Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

Mặc định chia bặt SỰ KHÁC nhau ngữ BIDA lỗ VÀ SNOOKER
  #1  
Cũ 22-09-2023, 09:37 AM
cuzukiha cuzukiha đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 4.528
Mặc định chia bặt SỰ KHÁC nhau ngữ BIDA lỗ VÀ SNOOKER

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

PHÂN bặt SỰ KHÁC rau ngữ BIDA lỗ VÀ SNOOKER
dù rằng kể mức 'bida' thường đặt dùng chung phanh miêu tả lắm loại trò nhởi tốt nhởi trên bàn với bi và một cái thanh (đòi là tê bida). Tuy nhiên thực tại giàu có thể loại bida đồng luật chơi và cách chơi rất khác rau.

hiện tại nhiều 2 loại thể chính ngữ môn bida gồm: bida lỗ lã (đương gọi là bida pool) và snooker. với Bida phồn thịnh Kent tìm hiểu sự khác nhau giữa 2 loại ảnh bida chính này nhá!

1. Sự khác nhau phắt bi bida sử dụng:

Bida lỗ lã: số mệnh cây cố đôỉ tùy theo biến dạng bida lỗ lã. Loại phổ quát nhất là biến thể bida sọc - trơn tru gồm mười sáu trái vành, Mỗi trái có đường kính 2 1/4 inch (dạo 5.71 cm): tám quả bóng với màu nhằm công số phận từ bỏ một tới tám (phái suôn sẻ), bi số phận tám thường màu xui và nếu như là bi rút cuộc biếu vô lỗ, bảy trái bóng cùng sọc màu phanh đả số mệnh tự chín đến mười lăm (phái sọc) và một quả vành màu trắng đặc gọi là bi cái. Người nhởi gồm 2 phía, sẽ cứt cứt phái sọc và cánh trót lọt ứng đồng tốp màu bi muc ăn tiêu trên bàn.

Snooker: dùng 22 bi trên bàn bao gồm 1 bi trắng gọi là bi cái, hoặc bi tiến công, 15 bi màu đỏ, 1 bi màu vàng, 1 bi nâu, 1 bi xanh lam, 1 bi hường, 1 bi đen và 1 bi xanh lá lượng. Mỗi quả bi nhiều đàng kính 2 1/16 inch (tương đương 5.23 cm).

2. Khác rau bay loại bàn bida:

hồ hết bida lỗ phanh nhởi trên bàn lắm kích thước nhiều thể bảy foot (đương xuể đòi là bàn bar, loại nhỏ), bàn tám foot (thỉnh thoảng phanh gọi là bàn gia ách hay là tiêu khiển) hay bàn chín foot (bàn phổ quát trong suốt dãy bida, loại chơi siêng nghiệp).

Bàn bida lỗ thời kệ xác toan phải nhiều lỗ lã (túi) ở danh thiếp góc. Bàn snooker cũng lắm lỗ như bàn bida lỗ trong suốt khi bida về thì không nhiều túi hoặc lỗ.

3. Khác rau trớt luật nhởi:

đối xử cùng snooker, mặt bàn bida tốt dải chức vách kiêng kị ván. Người chơi có dạng giật chiến thắng ván nối tuần tra cách ghi để lắm điểm nhất, sử dụng bi cái để quăng quật lỗ (hoẵng bi khác ra lỗ) cạc trái bi màu đỏ và bi màu. Mỗi trái bi màu đỏ có ví trừng phạt một chấm, trong nhát màu vàng có giá trừng phạt hai điểm, màu xanh lá lượng bố điểm, màu nâu bốn điểm, màu xanh lam năm chấm, màu hồng sáu điểm và màu rủi bảy chấm. danh thiếp lề luật gì phối quả bi này giàu trạng thái nhằm vứt túi trong suốt đơn lượt khăng khăng. Ví dụ, nếu như đơn quả bi màu đỏ được đưa vào lỗ lã, thì theo sau đó nếu như tiễn chân ra lỗ một trái chành màu, tuần tự tiếp chuyện theo phải để theo sau vì một trái bi màu hồng. giả dụ tiễn ra lỗ lã sai bi, đây đặt ngó là 'phạm khuyết điểm' và người nhởi không trung dìm xuể chấm đại hồi tiễn chân bi ra lỗ lã.

Đối với bida lỗ, lắm lắm biến dạng khác nhau. Biến dạng phổ quát nhất ở Việt Nam bây chừ với luật nhởi đơn giản là tiễn càng có bi thục bên mực tớ. Ví dụ lúc đánh người nhởi thục phái trơn tru, thời họ nếu như đem trưởng bi màu trơn tru vào lỗ trước Đối thó (phái bi sọc) sẽ tranh chiến thắng.

Nguon: Phân biệt sự khác nhau của Bida Lỗ và Snooker
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Thiết kế bởi Thành viên - SangNhuong.com
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:35 PM
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.

Đánh dấu là đã đọc | Nhóm điều hành