PDA

View Full Version : NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG SINH SẢN


qmmttt
11-10-2012, 03:44 PM
Nhiễm khuẩn đường sinh sản bao gồm ba loại:
1. Các bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục: Nhiễm Chalamydia, bệnh lậu (http://www.62991199.com/vi-VN/cn105/benh-lau.aspx), bệnh giang mai, bệnh hạ cam, herpes sinh dục, sùi mào gà sinh dục, viêm gan B và nhiễm HIV/AIDS…
2. Các viêm nhiễm khuẩn nội sinh: do sự phát triển quá mức của các vi sinh vật có sẵn trong đường sinh dục của người phụ nữ bình thường, như viêm âm đạo (http://www.62991199.com/vi-VN/cn84-n419/dau-hieu-nhan-biet-bi-viem-nhiem-phu-khoa.aspx)do vi khuẩn, viêm âm hộ, âm đạo do nấm.
3. Các viêm nhiễm do thủ thuật y tế không đảm bảo vô khuẩn gây ra: đỡ đẻ, phá thai không an toàn…
Tác nhân gây bệnh:
Hầu hết nhiễm khuẩn đường sinh sản đều do các tác nhân gây bệnh thuộc nhóm vi khuẩn, nấm, đơn bào, ký sinh vật gây nên. Các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn đường sinh sản có thể phòng ngừa và chữa khỏi được.
Hậu quả:
Nhiễm khuẩn đường sinh sản có thể để lại rất nhiều hậu quả đặc biệt trong trường hợp không điều trị hoặc điều trị không đầy đủ:
- Gây viêm tiểu khung dẫn đến nguy cơ chửa ngoài tử cung
- Gây sảy thai, thai chết trong tử cung, đẻ non thiếu cân
- Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung (http://www.62991199.com/vi-VN/cn85/benh-co-tu-cung.aspx)
- Lây nhiễm bệnh sang trẻ sơ sinh
- Tăng nguy cơ lây nhiễm HIV
- Tăng số người mắc bệnh trong cộng đồng
Tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội “Sử dụng trang thiết bị hiện đại để chẩn đoán, xác định rõ mầm bệnh cũng như biến chứng bệnh. Cùng với đội ngũ y, bác sĩ tay nghề cao sẽ giúp bạn điều trị bệnh tận gốc.
Nếu bạn có những câu hỏi hay rắc rối liên quan, hãy chia sẻ với chúng tôi thông qua đường dây nóng 04-20 20 20 20 hoặc đăng ký qua mạng để được miễn phí khám bệnh. Chúng tôi luôn có đội ngũ chuyên gia tư vấn trực tiếp qua hệ thống website: chuyenkhoasinhsan.vn