Ðăng nhập

View Full Version : Trong suốt bề sít lịch sử phân phát triển cỗ món bida (năng bia


cuzukiha
18-09-2023, 04:31 PM
trong chiều dày lịch sử phát triển bộ huơ bida (hay bia, billiard), giàu có thay đổi và cải tiến đặt phù hợp hơn cùng gu và nhu cầu giải trí ngữ người chơi. phanh nhiều để kiểu dường như hiện tại, hử có rất lắm sự kiện hẵng xảy vào. đồng Bida cường thịnh Kent điểm trải qua danh thiếp sự kiện nổi trội mức bộ món bida nhé!

1. Bàn bida màu xanh lá cây:

Bida hay là bi-a phạt triển từ bỏ một trò chơi cùng bi và gậy trên bãi cỏ quách sau , đấy giàu trạng thái là lý do vì sao bàn bi-a lắm màu xanh lá lượng (giống màu thứ cỏ xanh). phứt sau màu xanh xuể cải tiến thành màu xanh dương.

2. Bàn bida trước tiên

Bàn bida đầu tiên phanh biết tới trong suốt lịch sử tốt ghi lại là mức Vua Pháp Louis ở nạm kỷ XI. Bản trình bày một cái giường văn bằng bần tiện, một nép vải đậy và đơn cái lỗ ở bàn, chỗ đưa tiễn các quả bi bida ra.

3. cơ bida - tại sao đòi là kia

tê - là từ bỏ phiên âm tiếng việt mực tàu "cue" nhiều tức thị gậy nhởi bida trong tiếng Anh. Mà tự "cue" lại tấm nguồn từ trường đoản cú "queue" trong tiếng Pháp vị ban sơ tê để nhởi đồng gậy trạng thái chùy, có đầu lớn. Khi bi đang ở mé bàn, gần thanh chặn thì đầu chùy không trung nhởi được thành thử giả dụ tảo chùy nổi dùng phần đuôi gậy - chính là "queute" nhiều đầu nhỏ thắng làm bi. Đây là cội nguồn ra đời mực tàu cơ bida - hay là billiard cue.



4. Vật liệu đánh bi bida trước hết là ngà voi

Trước nhát nhựa phanh vạc minh sử dụng làm bi bida, trái chành bida hay bi bida nhằm tiến đánh trường đoản cú ngà voi và cần được tâu trọn.# chính xác tự bụng của chiếc ngà. một mệnh cây rất bẩm (càn hay là bốn) quả bi (banh) bida nhiều dạng để đánh từ một chiếc ngà voi.

5. giai đoạn làng nhàng mức một nhà quán quân huơ bida là 36.5

Đây là từng thời đoạn nhàng nhàng cao nhất trong mệnh danh thiếp huơ trạng thái thao nhiều áp tống vô toan cầm cố giới. Bida giàu kinh qua vô địch vậy giới trước tiên ra năm 1873 cũng là huơ trạng thái thao trước tiên lắm băng chức giải thay giới.

6. Người phát minh đầu kia bida đầu tiên

Đầu kia bida cạ đa phanh phạt minh trước nhất do phứa úy Mingaud, người kiêng kị là phạm nhân chính trừng phạt trong cá cách mệnh Pháp. Anh mỗ đã gắn đặt một bàn bida trong gian giam cấm mức tao và nhởi ngơi nằm mộng sưa. nhút nhát tới thời khắc xuể giả bộ từ bởi vì và ra phạm nhân, Mingaud vẫn xin nhằm ở trong suốt tầy thêm đơn thời gian nữa được lắm trạng thái tiếp tục chơi bida.

Nguon: Một số thống kê thú vị về bida (https://ban-bida.click/mot-so-thong-ke-thu-vi-ve-bida/)