Ðăng nhập

View Full Version : Bao quy đầu với một số điều phải biết - 26/09/12


qmmttt
27-09-2012, 09:21 AM
Da bao quy đầu là phần da bọc bên ngoài của quy đầu, đó là nếp gấp da trên phần cuối của dương vật. Với người lớn, nếu quy đầu luôn lộ ra ngoài khi dương vật cương cứng và bao quy đầu cũng tự tuột xuống khỏi quy đầu thì không gọi là tình trạng hẹp bao quy đầu (http://62991199.com/vi-VN/cn112/viem-nhiem-nam-khoa.aspx). Nhưng nếu dương vật cương mà phải lấy tay kéo xuống bao quy đầu mới tuột hẳn thì đó là hiện tượng bao quy đầu dài, còn dùng tay kéo mà bao vẫn không xuống được thì là bao quy đầu hẹp.
Vì mặt trong của lớp da quy đầu có những tuyến tiết ra chất nhờn mà khi tích tụ tạo ra một lớp bựa nên theo thời gian (được gọi là smegma hay còn gọi là bựa sinh dục), nếu việc vệ sinh ở bộ phận này không được tốt thì sẽ dễ tạo ra tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, gây ảnh hưởng tới dương vật và cho sức khỏe của cơ thể. Ví dụ, hiện tượng nghẹt da bao quy đầu có thể ngan cản sự tuần hoàn máu tới đầu dương vật; hẹp bao quy đầu có thể gây nên đau khi dương vật cương cứng, hay còn không cương được, nghĩa là dương vật không thể dài và nở lớn được khiến khó hay không thể giao hợp.
Những điều nênchú ý khi làm phẫu thuật bao quy đầu:
1. Phẫu thuật xong, người bệnh nên nhanh chóng đi tiểu, để nước tiểu không tích tụ lâu.
2. Sau khi làm phẫu thuật, trong khoảng 2-3 tháng, trước khi đi ngủ có thể uống thuốc an thần, đối với thanh niên cần phải uống Diethylstilbestrol ( là một hormone nhân tạo) để khi cương dương sẽ không bị đau và chảy máu.
3. Luôn giữ tầng sinh môn sạch sẽ. Sau khi phẫu thuật, có bệnh nhân cảm giác khó chịu ở bao quy đầu (http://chuyenkhoasinhsan.vn/nam-khoa/viem-quy-dau-60.html), nhưng nghiêm cấm không được gãi làm trầy xước. Sau khi đại, tiểu tiện xong, phải vệ sinh sạch sẽ, để tránh nhiễm khuẩn tại chỗ.

Để biết và hiểu rõ hơn về "bao quy đầu" các bạn đừng ngần ngại hãy chia sẻ cùng các Bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội chúng tôi qua hệ thống chat trực tuyến (62991199.com) hoặc qua điện thoại tư vấn 04. 20 20 20 20 hoặc 04. 62 99 11 99