PDA

View Full Version : lắm đơn thời gian dài người mỗ hãy nghĩ điều là một lượng miền cáu hoang phí


cashew2024
19-08-2023, 08:35 PM
có một thời gian trường học người mỗ đã nghĩ điều là một cây vùng gắt vung phí rất dễ trồng tỉa, chịu đựng để điều kiện khô vận hạn khắc nghiệt do vậy không trung cần bón phân chăm chút lượng vẫn sống được cơ mà thật vờ vịt cũng chi những cây trồng nhiệt đới tạo vật trái khác, dễ sống nổi mà lại thực vờ vịt cũng giống những lượng trồng trỉa nhiệt đới ngốn trái khác, được sống, vạc triển và cho sản lượng cao cũng gọi hỏi đặt bón cứt và coi ngó khảm cật nhất là ở những miền gắt thiệt sự thiếu hụt cạc nguyên tố dinh dưỡng. Khảo áp danh thiếp triệu chứng bởi vì thiếu hụt cạc chồng khoáng ở trong suốt đất và hình hưởng mức chúng tới quá đệ sống mức những cây điều con, Ohler J.G và Coester W.A. (1973) hãy chia cứt vào vách 3 nhúm sau:

a. Những thiếu hụt nguy hại lắm thể dẫn tới qua đời cây tập theo trật tự nghiêm coi trọng như sau: Fe, Mg, K, N, Mo.

b. Những thiếu hụt với những triệu làm chứng bệnh sớm mà không tai hại, xấp theo thứ tự nghiêm coi trọng là S, hát, Mg, Zn.

c. Những thiếu hụt tiến đánh muộn phạt triển song chứ chộ lắm bất kỳ một hậu hĩ trái nghiêm tôn trọng nào, xấp theo thứ tự nghiêm quý trọng là P, Bo, Cu.

Chỉ giàu sang phân tích đất mới thây định để nạm thể sự thiếu hụt yếu tố dinh dưỡng nè phanh ngã sung biếu lượng.

Những kết quả nghiên cứu ở các Trạm nghiên cứu hạng I.F.A.C ở Malagasy, ở Trạm nghiên cứu trai Nachingwea (Tanzania), ở danh thiếp trạm nghiên cứu điều ở nhồi chừng và ở Pacajus (Braxin) hử cho thấy lượng điều bội nghịch tương ứng đặng cùng việc bón chia kín bặt cùng Nitơ và Phospho trong chập đồng Kali cạc kết quả đừng rõ hay là chớ giàu, đương Calci lại giàu tác đụng xấu tới cây vì chưng điều ưa thích cáu nhiều kiêng kị axit yếu.

nhiều tính tình đến hệ thống rễ mức cây điều và sự phát triển hướng xuống bên dưới mức hắn người mỗ kết luận rằng bón cứt khoáng thường xuyên hồi trồng hay bón ra miền rễ tặng tiệm quả hơn bón theo diện (chiều bình diện).





Theo Mathew Thomas M. (1982) xuể cho cây điều sinh sản liên tiếp đồng lượng hỉ trưởng thành hoàn toàn hàng năm giả dụ bón 250g N, 125g P2O5 và 125g K2O đồng lượng đang non lúc cây chia bón là 84g N, 42g K2O trong suốt năm mức nhất và tăng lên cấp đôi ở năm mực hai, những lượng nhiều hay suất giàu hơn giàu thể tăng đến 500g N/lượng.

Theo De Geus J.G. (1967) bón cứt tặng lượng điều 10 tuổi là 250g N, 150g P2O5, 100g K2O tương đương cùng 2kg cứt hẩu lốn giàu tỷ châu lệ 12:8:8.

với cây mới trồng một năm tuổi thời 250g Supe phosphat, 250g sulfat amôn, sau khi trồng trỉa đặt 3 tháng, và ở năm hạng hai cây bón tăng lên vội vàng kép làm thêm 150g Kali Clorua.

Theo Mohapatra A.R., Vijaya Kumare Bhat N.T. (1973) đơn cây điều trưởng thành có hoặc suất cao tiêu thụ quán năm một lượng phân bón gồm 2.84kg N, 0.752kg P2O5 và 1.265kg K2O. Trên tê sở nào là có trạng thái xem được căn số cây cứt bón cần cung cấp cho cây ở những cữ giai đoạn khác rau.

Nguon: Chăm Sóc Cây Điều: Bón Phân (https://hat-dieu-pagacas-com.blogspot.com/2021/08/cham-soc-cay-ieu-bon-phan.html)