Ðăng nhập

View Full Version : hạt điều là thực phẩm canh đặc có dinh dưỡng, cung gấp lượng hay cây đáng tường thuật


cashew2024
06-08-2023, 07:47 PM
hột điều là thiệt phẩm cô kín giàu dinh dưỡng, cung vội cây hay lượng đáng trần thuật. Nhân hột điều nhiều bởi vì hôn, mẫm và giàu hương do dễ chịu, có thể sử dụng chén sống hay là trải qua chế biến. Điều cũng là một nguồn chồng bụ vô ảnh quan yếu trong chế tìm kiếm tợp uống, để sử dụng rộng rãi theo có cách khác rau.
nhân dịp điều là nơi chứa dinh dưỡng chính, thành phần dinh dưỡng tổng thể gồm protein 18,4%, chồng mập 46,3%, carbohydrate 28,7% và 6,6% danh thiếp dưỡng chất khác. Đồng thời hạt điều còn chứa chấp năng lượng khá lắm đồng 100 gam hột điều lắm dạng cung cấp 605Kcal, tương đương 30% hay là cây cần nạp mỗi ngày.

vách phần dinh dưỡng trong 100g Nhân hạt điều
thành phần dinh dưỡng (nutrients) giá trị
Nước (water) 3,4 g
hay là cây (energy) 605 Kcal
2532 KJ
Protein 18,4 g
Lipid (Fat) 46,3 g
Glucid (Carbohydrate) 28,7 g
Celluloza (Fiber) 0,6 g
Tro (Ash) 2,6 g
Bảng 1. thành phần dinh dưỡng trong suốt 100g điều

Lipid là chồng chính vách phần dinh dưỡng cụm từ hạt điều cùng 46,3% vì lipid tắt vai trò như một chất tham dự trữ năng cây biếu hạt của cây (Lim, 2012). giàu nghiên cứu chỉ vào rằng rằng lipid là vách phần chính cụm từ tất tật các loại hột xực tốt, cơ mà hột điều có Hàm cây tổng lipit ở mực tàu thấp. Theo đấy, danh thiếp loại hột khác như quả phỉ, trái hầu đào, trái hạch lạc Brazil, hột thông và hạt mắc ca đều chứa chí ít 60% ơ và chỉ lắm đậu phộng (42%) lắm ít chất bụ hơn hạt điều(Venkatachalam & Sathe, 2006).

cư trú lượng cacbohydrat trong suốt hạt điều là 28,7% (Bảng 1). hạt điều đã được báo cáo là chứa nhiều carbohydrate hơn cạc loại hạt khác. cư trú cây carbohydrate nhàng nhàng ngữ hạt cây rang là 19,6%, đồng khuôn khổ từ bỏ 7,8% (trong suốt hạt đắt ca) lên tới 29,9% trong hạt điều (Brufau, Boatella, & Rafecas, 2006).

Tổng mạng protein giàu trong hạt điều là 18,4% (Bảng 1). hột điều với đồng hạnh nhân dịp (22%) và hột dẻ cười (21%) nhằm mỏng là nhiều trú ngụ cây cao nhất quách protein trong danh thiếp loại hột lượng. Tuy nhiên, điều nè giò xem tới giá trừng phạt sinh học ngữ vơ cạc loại hạt thấp vị hạn chế danh thiếp axit amin cần yếu, kín bặt là lysine (Brufau và cộng sự, 2009).

- trú ngụ lượng lối:
lối tổng mệnh (sugar) 5.91 g
Galactoza (Galactose) 0
Maltoza (Maltose) 0
Lactoza (Lactose) 0
Fructoza (Fructose) 0.05 g
Glucoza (Glucose) 0.05 g
Sacaroza (Sucrose) 5.81 g
Bảng 2. ngụ cây đàng trong hột điều

Tổng cây lối nhiều trong suốt hột điều nhằm công giá như cao hơn so đồng các loại hạt khác. Tổng lượng carbohydrate, bao gồm trưởng đàng cao hơn trong hột điều vày thăng bằng đồng mức lipid thấp hơn sánh cùng danh thiếp loại hạt khác là cần thiết (Venkatachalam & Sathe, 2006). Kết quả nè thắng giải thích là liên hệ tới nếp đổ trưởng mực lượng điều như gắn chém đẹp với trái hơn là đơn hạt riêng biệt. cư trú cây đường trong hạt điều đốn là Sacaroza cùng 5,81g trên 100g điều, Đồng thời đương nhiều sự xuất hiện giờ hạng đàng Fructoza và Glucoza với ngụ cây tương ứng là 0,05g trên 100g hạt điều. Fructoza và glucoza là hai loại lối một rất tốt cho thân thể, trong suốt đại hồi Sacaroza là đường kép hát để ảnh thành trên sự liên kết mực tàu Fructoza và Glucoza. Đây đều là cạc loại đàng thiên nhiên rất thắng cho thân thể, nhiều tác dụng tạo và tham dự điển tích hay là lượng tặng cơ thể con người.

Nguon: Thành phần dinh dưỡng của hạt điều – Hàm lượng đường và khoáng chất (https://hat-dieu.xyz/thanh-phan-dinh-duong-cua-hat-dieu-ham-luong-duong-va-khoang-chat/)