Ðăng nhập

View Full Version : Câu hỏi đầu tiên tốt ra là: học nhởi bida nhiều khó đừng?


uzukihac
31-07-2023, 08:35 PM
Để trở nên một kia thó xuất sắc và chuyên nghiệp chứ khó. Tuy nhiên, sẽ tắt nghỉ lắm thời gian và công sức, đề nghị sự luyện tập trực tính từ bỏ người nhởi. đối xử đồng một tê thó bida được tặng là giỏi và chăm nghiệp, họ trực tính cho ra những cú tiến đánh phanh (ghi lắm điểm) và êm thấm toan. Điều quan trọng là bạn cần thi hài định trang nghiêm việc tập luyện và trực tính trau dồi kỹ hay là.

vố hỏi trước hết đặng vào là: học chơi bida lắm khó không trung?

Câu đáp là khó vị chơi bida đề nghị kiêng kị tụ tập cao và tư duy nhặt, song giả dụ chuyên cần tập tành và chũm vững vàng danh thiếp kiến thức thực hiện cơ bản thì việc học nhởi bida sẽ trở nên dễ dàng cùng thảy người chơi. xuể đạt xuể vội trên dưới cao nhất (tầm cơ thó siêng nghiệp) thì người chơi phải tắt hơi quy hàng hiện thời tập luyện mỗi một ngày, mỗi phẳng phiu.

Trước lót bắt buộc đầu nhởi, cần ráng vững tri thức đi luật chơi và chia biệt danh thiếp loại thể bida khác rau, cạc loại thể ảnh bida phổ quát như sau:

Bida Carom (ở Việt Nam thường xuể đòi là Bida về năng France hay bida vượt), quốc tế đòi là Carom billiards, là loại thể bida nhởi trên mặt bàn tuần chẳng nhiều lỗ lã (hay là túi lưới). Luật nhởi Bida Carom thắng quy định bởi vì Liên Đoàn Bida cố kỉnh giới - UMB (Union Mondiale de Billard) và họp Nghị Bida luỵ Mỹ - BCA (Billiard Congress of America). Bida Carom lắm 3 loại thể chính:

Bida tự do (năng đang gọi là Libre Billiards)

Bida 1 tổ (1 cushion)

Bida 3 băng (3 cushion)


Bida lỗ, quốc tế gọi là Pool, là loại thể nhởi bida trên bàn có lỗ. điểm sẽ để xem hồi hương đả bi vào lỗ lã. phổ quát nhất là bida lỗ 15 bi (tổng 16 bi nếu tính tình bi cái), đặt nhởi trên bàn 6 lỗ như hình bên dưới minh họa.

Bida Snooker là 1 trạng thái khác của bida lỗ lã (Pool), trạng thái nà kết để chơi với tổng cộng 15 bi hồng, 6 bi màu và 1 bi cái. mỗi một màu bi sẽ tương ứng cùng số chấm khác nhau. Mục tiêu mực cơ thủ là đeo tuần tự theo thứ tự bi bẩm điểm (bi đỏ) ra lỗ lã trước, sau đấy đến bi nhiều chấm cao mực tàu 2 (bi vàng), đấu đến bi xanh lá lượng, bi xám, bi xanh đa trời đất ơi, bi hường, bi xui là bi rút cục cần xuể đeo vào lỗ xuể kết thúc. thứ tự điểm ghi đặt ứng mỗi màu bi như sau:

Bi màu đỏ = 1 điểm

Bi màu vàng = 2 chấm

Bi màu xanh lá lượng = 3 chấm

Bi màu xám = 4 điểm

Bi màu xanh đa trời đất = 5 điểm

Bi màu đỏ = 6 điểm

Bi màu rủi = 7 chấm

Nguon: Quy tắc vàng để trở thành cơ thủ chuyên nghiệp (https://www.cau-lac-bo-bida.click/2022/09/quy-tac-vang-de-tro-thanh-co-thu-chuyen-nghiep.html)