Ðăng nhập

View Full Version : Chuyên gia Phạm Cương


qmmttt
09-09-2012, 11:03 PM
Chuyen gia phong thuy Pham Cuong (http://www.youtube.com/watch?v=Vdffh7LFjHc)

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương (http://www.youtube.com/watch?v=Vdffh7LFjHc): Là Trưởng Văn phòng đại diện, Trung tâm nghiên cứu Lý học Ðông Phương tại Hà Nội, chuyên gia phong thủy Phạm Cương có những bài viết giá trị trong hội thảo "Giải mã" phong thủy rất được quan tâm trong thời gian qua. Điểm nổi bật trong các luận điểm của anh là phong thủy có vai trò rất quan trọng với kiến trúc trong hiện nay.

Anh chia sẻ:

- Tại thời điểm mới tham gia vào lĩnh vực phong thủy, tôi đang học tại đại học Kiến trúc. và cho tới bây giờ, quan điểm của tôi về phong thủy cũng luôn gắn chặt với góc nhìn kiến trúc và luôn tôn trọng tính logic, tính khoa học của một vấn đề.

Theo quan điểm của riêng tôi, có thể thấy một minh chứng gần gũi giữa phong thủy và kiến trúc. Tuy nhiên, ở một mặt nào đấy, phong thủy cổ truyền thiên về định tính còn kiến trúc hiện đại thì thiên về định lượng. Có những phần so với phong thủy, kiến trúc tỏ ra vượt trội, nhất là trong lĩnh vực vật lý kiến trúc, về khí hậu môi trường, cũng có rất nhiều bí ẩn của phong thủy, nhưng cho tới nay khoa học hiện đại vẫn chưa giải thích rõ được.

- Theo quan điểm của bản thân tôi, khái niệm về môn khoa học "kiến trúc phong thủy" của anh đã nói đến là hoàn toàn có cơ sở. Bản thân kinh nghiệm của tôi cũng cho thấy khi kiến trúc kết hợp với phong thủy sẽ càng giúp cho công trình kiến trúc đạt được sự bền vững hơn.

Theo đánh giá của anh phong thủy đã được xây dựng thành môn học trong trường kiến trúc, xây dựng chưa, hay mới chỉ có những áp dụng riêng lẻ một vài kinh nghiệm về phong thủy?

Theo những thông tin của tôi thì hiện thời, chưa có môn học nào tên là Phong Thủy trong giáo trình của sinh viên hoặc học sinh cả. Thường thì kiến thức này đều do sinh viên tự cóp nhặt, tìm hiểu. Theo tôi, đây là một trong những điều bất cập và cũng là thiệt thòi của các sinh viên kiến trúc - xây dựng; Chắc hẳn anh cũng biết rằng, giờ ai mua nhà, xây nhà cũng muốn biết về phong thủy, quan tâm tới phong thủy.

- Trong những số trước anh đã đưa ra những tư vấn rất hay về mặt phong thủy ở công sở, văn phòng, căn hộ (tránh dầm nhà cắt ngang, không để bếp đối diện với bồn rửa...). Những điều cần tránh ấy có phù hợp với các quy tắc tổ chức không gian của nghệ thuật kiến trúc hiện đại, hay nó chỉ là những kiêng kị mang màu sắc thị dân? Nếu cần thiết như anh phân tích thì có lẽ nên đưa thành những "quy chuẩn" kiến trúc - nên chăng?

Theo quan điểm của tôi, một người KTS giỏi thì cũng không bao giờ thiết kế dạng dầm đè như vậy vì bản chất nó đã nguy hiểm rồi. Tuy nhiên, những lỗi khá thường gặp như "Thủy Hỏa bất tương xung" mà tôi có đề cập khi chiếc bếp nấu đối diện với bồn rửa thì chỉ có số ít những người hiểu biết về phong thủy mới chú ý đến và tránh được.

Chính vì thế cho nên tôi đã tư vấn rằng, rõ ràng phong thủy là một bộ môn kiến thức rất quan trọng mà nên đưa vào chương trình học để bổ sung kiến thức cho sinh viên kiến trúc. Với nó, các KTS tương lai sẽ tránh được những thiết kết không đáng có mà tôi đã nhắc tới.

Nguồn bài viết: Chuyên gia phong thủy Phạm Cương (http://inova.vn/chuyen-gia-phong-thuy-pham-cuong) + chuyen gia phong thuy Pham Cuong (http://inova.vn/chuyen-gia-phong-thuy-pham-cuong)