Ðăng nhập

View Full Version : Tìm Hiểu Nguyên Nhân Tại Sao Phá Thai Bằng Thuốc Sau 3 Tuần Vẫn Ra Máu?


Dakhoahongphat
25-04-2023, 11:08 AM
Khi muốn chấm dứt thai kỳ, người phụ nữ thường lựa chọn phá thai bằng thuốc vì đây được cho là phương pháp phá thai an toàn cho thai nhi từ 5-7 tuần tuổi. Tình trạng thai nhi của mỗi người khác nhau tùy theo cơ địa nên không phải ai cũng có thể phá thai bằng thuốc thành công.

Do đó, các yếu tố sau đây có thể giải thích cho hiện tượng tại sao phá thai bằng thuốc sau 3 tuần vẫn ra máu:

  ✥ Chưa khám lâm sàng tổng quát tại các cơ sở y tế uy tín để xác định tuần tuổi, kích thước, vị trí của thai nhi trước khi thực hiện phá thai.
  ✥ Phá thai bằng thuốc sẽ không thành công vì thai nhi đã phát triển quá lớn và vượt qua giới hạn an toàn là 5-7 tuần tuổi thai. Ngoài ra còn gây chảy máu kéo dài, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chị em.
  ✥ Thai phụ thể trạng yếu, mắc bệnh phụ khoa, máu khó đông,..
  ✥ Ngoài ra, hiện tượng ra máu kéo dài sau phá thai có thể do thai phụ mẫn cảm với một số thành phần trong thuốc phá thai.
  ✥ Vì thai nhi còn quá nhỏ trong độ tuổi từ một đến bốn tuần và chưa lọt vào tử cung, phá thai bằng thuốc khó có thể thành công và có khả năng dẫn đến thai chết lưu với chảy máu nhiều.

Vì vậy, bạn nên lựa chọn đúng cơ sở phá thai uy tín để được thăm khám lâm sàng và được các chuyên gia có thẩm quyền chỉ định để tránh trường hợp phá thai bằng thuốc sau 3 tuần vẫn bị ra máu. và giám sát phá thai nội khoa theo các tiêu chí sau:

  • Bước 1: Khám tổng quát thai phụ và thai nhi

Khi thai phụ lựa chọn cơ sở phá thai uy tín, chất lượng, đầu tiên các bác sĩ chuyên môn sẽ đưa thai phụ đi thăm khám, siêu âm và làm các xét nghiệm khác để xác định chính xác tuần thai cũng như tình trạng sức khỏe tổng quát của thai phụ. Một kỹ thuật phá thai nội khoa phù hợp, an toàn và thiết thực sẽ không có sẵn cho đến sau đó.

  • Bước 2: Tiến hành thực hiện bỏ thai

Tất cả đều hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu về phá thai sau khi đánh giá chung. Thai phụ sẽ được bác sĩ chuyên môn thực hiện loại thuốc phá thai phù hợp theo cách thức, liều lượng và thời gian chỉ định. Túi thai bị bong ra khỏi niêm mạc tử cung do tác động của thuốc phá thai cũng khiến tử cung co bóp dữ dội để đẩy thai nhi ra ngoài.

  • Bước 3: Tái khám

Tư vấn của chuyên gia về chăm sóc sau phá thai sẽ được cung cấp trước khi bạn khởi hành. Ngày của cuộc hẹn theo dõi cũng nên được chỉ định. Vào khoảng thời gian từ 10 đến 15 ngày sau khi phá thai bằng thuốc, tùy vào từng trường hợp và cơ địa của mỗi người mà thường sẽ có hiện tượng ra máu giống như kinh nguyệt.

Nếu sau ba tuần kể từ khi phá thai bằng thuốc, tình trạng chảy máu vẫn tiếp tục hoặc tăng lên, đó là dấu hiệu cho thấy quy trình này đã thất bại, bạn có thể bị nhiễm trùng phụ khoa hoặc có thể bị ra máu.
Để được chăm sóc kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là thai nghén thì chị em nên quay lại cơ sở y tế nơi dự định phá thai ban đầu.

Mọi thông tin thắc mắc về vấn đề tại sao phá thai bằng thuốc sau 3 tuần vẫn ra máu, chị em có thể gửi câu hỏi yêu cầu tư vấn thông qua https://dakhoahaiphong.net/thai-san/ để được các y bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm giải đáp cụ thể hơn.

https://dakhoahaiphong.net/img/baiviet/tai-sao-pha-thai-bang-thuoc-sau-3-tuan-van-ra-mau.jpg

Nguồn: https://dakhoahaiphong.net/tai-sao-pha-thai-bang-thuoc-sau-3-tuan-van-ra-mau.html