PDA

View Full Version : vách phần dinh dưỡng mực trái điều


cashew2023
24-04-2023, 04:59 PM
trái điều (quả điều) là một sản phẩm lắm giá trừng phạt kinh tế hạng cây điều. Hiện nay ở những nác có trồng trỉa giàu điều (trong suốt đó có Việt Nam) trong suốt vụ kém hoạch ngoài sản phẩm chính là hạt điều còn thâu phanh vấy triệu tấn quả điều. tuy rằng nhiên, trong đánh nghiệp chế biến quả điều chỉ ở vì chưng trí rất thứ yếu dẫu tần hay là rất lớn (cây quả điều đền rồng cấp 8 đến 10 bận cây hột điều).


vách phần dinh dưỡng cụm từ quả điều
trái điều là đơn loại thật phẩm dễ dàng ăn xài hóa, khóm ngọt ngào, chứa chấp nhiều nước, có chất khoáng và danh thiếp sinh tố C,B1, B2, PP,... kín bặt vitamin C lắm cấp 5 lượt quả chanh, nếu như thắt tươi sẽ thâu để xê quả nhiều nộng tầm 12-14 brix, chứa chấp 10,15-12,5 đàng (chủ yếu là đường trừ khử) và 0,35% axit (theo malic axit). quả điều có dạng là đơn đối thó mép giành mực các loại trái nhiệt đới khác như xoài, đánh đu đủ, hông.

tuy thế quả điều có nhược điểm là có vị chát vày trong vách phần hóa học ngữ quả giàu chứa tanin (quả càng chín vị chát càng giảm) và ngụ cây vitamin C trong xích quả bắt bị giảm đáng kể dưới tác rượu cồn mực gia nhiệt và thời gian bảo cai quản. bởi chát lắm dạng tốt trừ khử thẳng thớm trường đoản cú quả năng bắt trái lấy nước rồi trừ khử chát ở nhếch trái ép ra. Sau nhát buộc xác quả đang lại choán 30 - 40% sánh với quả. trong suốt thi thể quả đang chứa chấp khoảng 9% protein, 4% lipit, 8% celluose, 1% pectin. ngoại giả đương chứa có canxi, Fe và P hiệp làm thức ăn gia súc.

Nguồn: Trái Điều - Thành Phần Dinh Dưỡng Của Trái Điều (https://www.hatdieutuoi.xyz/2021/08/trai-ieu-thanh-phan-dinh-duong-cua-trai.html)