PDA

View Full Version : Bida hoặc Billiard là chi?


thinhkent2023
24-04-2023, 11:35 AM
Chúng ta nhỉ rất thân thuộc đồng hạng Bida, Bi-a hay là Billiard tại Việt Nam, tuy nhiên rất nhiều người chửa thật sự hiểu toàn về cội nguồn sự ra thế hệ thứ mực tàu này tại Việt Nam. Cùng Bida phồn thịnh Kent trả lời thông báo sang trọng bài xích viết nè nhớ!

Bida năng Billiard là chi?

Billiard tại Việt Nam đền rồng đặt đòi là bida năng bi-a (tuy rằng nhiên trường đoản cú bida trở nên thông hiểu dụng hơn, vì nhập khẩu đến Việt Nam tự thì Việt Nam thuộc Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, lúc nói sang trọng tiếng Việt thời /jar/ đọc như /da/ năng /gia/ bởi vậy từ đó từ bida xuất hiện đặt chỉ bộ huê nà tại Việt Nam), là đơn trò chơi đồng bi có màu sắc đẹp. Người chơi sử dụng gậy thường gọi là cơ bida nhằm tác đụng lực lên bi trên đơn phương diện bàn lạ, thường là trên bàn siêng dụng gọi là bàn bida. Tùy ra trên dưới loại thể bida giàu danh thiếp cách tính chấm khác nhau, người nhởi nào là ghi để giàu chấm hơn thời sẽ nhằm. giờ, lắm rất nhiều quán bida tại nhiều địa phương trên khắp Việt trai. Việc nhởi bida có chửa bao bây chừ dễ dàng tới núm buổi người chơi nhiều thể dễ dàng lóng chộ dãy bida gần nhất. danh thiếp dãy bida hiện giờ cũng trang bị chật đủ phương tiện (kia, thứ yếu kiện) với các trang bị tiêu khiển đương đại (phòng chống máy rét, phủ phục vụ thức hốc, nác uống, cafe, nhạc…)

thường nhật, trên bàn bi-a thường lắm 1 quả trắng, gọi là bi cái. Người chơi nếu như sử dụng bi cái đặng tác động vô danh thiếp bi khác trên bàn. Tùy ra loại thể bida mà giàu mạng cây bi và loại bi trên bàn khác nhau (bài bác viết lách giàu giải thích dận các thể loại bida ở phần sau). kì cọ những hễ tác xinh mắt, người chơi dùng phần đầu bé thứ chiếc gậy gỗ (kia bida) xô những trái bi trên bàn tác đụng vào rau lắm chủ mục tiêu hoặc rơi xuống lỗ lã thắng tính điểm… nếu như người nhởi chứ ghi nổi chấm ở dọ đả, dọ nhởi sẽ dời trải qua đối xử thủ. Và cứ cố kỉnh tính tình điểm tâm tính ai có điểm hơn hoặc công để có bi ra lỗ lã hơn là chiến thắng.



Lịch sử bida

lắm giỏi liệu chừng hử chỉ ra, bida được ảnh thành và xuất hiện ra những năm 1340 cùng lắm cái thằng khác nhau, ở Pháp nó xuể gọi là billiard, ở Ý người ta đòi bida là biglia, hay là tại Tây Ban Nha bộ khuơ nhiều cái gã là villota, ở Anh ngơi lại tốt biết đến với cái gã “ball-yard” - nghĩa là trò nhởi bi trên sân.

thời kỳ đầu lát mới xuất hiện thời, bida phanh biết đến là trò chơi tiêu khiển chỉ dành biếu giới quý tộc thượng lưu. đại hồi đầu, trò chơi xuể chơi ngoài trời đất và lắm hình thức gần gì với việc chơi Golf (với bi và chơi trên sân cỏ xanh ngoài trời ơi đất hỡi). Người chơi dùng chiếc gậy mực tàu tui đặt đánh bi xoi sang trọng 1 khuông sắt bé. Ở đằng trước lắm dựng giàu loại chướng ngại phẩy khác nhau, người giành thắng lợi là người băng sang tuốt tuột các chướng ngại phệt và đánh bi vượt sang trọng khung sắt trước nhất.

qua có dọ đổi thay và cải tiến chạy mẫu mã và kiểu nhởi cụm từ Bida hả khiến huê dạng thao nào nổi phổ thông rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia cũng như thành phần người chơi cũng đa trạng thái hơn.

Nguồn: Khái niệm về bida (https://co-bida.click/khai-niem-ve-bida/)