PDA

View Full Version : hột điều là thiệt phẩm cô kín giàu dinh dưỡng


cashew2023
18-04-2023, 04:49 PM
hột điều là thực phẩm gác đặc nhiều dinh dưỡng, cung vội lượng hay là lượng đáng kể. Nhân hạt điều lắm vì khóm, béo và có nhang vì chưng dễ chịu, giàu thể sử dụng ăn sống hay qua chế biến. Điều cũng là một nguồn chất bụ vô hình quan yếu trong chế kiếm xực uống, xuể dùng rộng rãi theo giàu cách khác rau.

Nhân điều là chốn chứa chấp dinh dưỡng chính, vách phần dinh dưỡng tổng thể gồm protein 18,4%, chồng mập 46,3%, carbohydrate 28,7% và 6,6% cạc dưỡng chồng khác. đồng thời hột điều đương chứa hay lượng khá nhiều cùng 100 gam hột điều có thể cung cấp 605Kcal, tương đương 30% hay lượng cần nộp mỗi ngày.
- ngụ lượng vitamin:
Vitamin C (Ascorbic acid) 1 mg
Vitamin B1 (Thiamine) 0.25 mg
Vitamin B2 (Riboflavin) 0.34 mg
Vitamin PP (Niacin) 2.4 mg
Vitamin B5 (Pantothenic acid) 0.864 mg
Vitamin B6 (Pyridoxine) 0.417 mg
Folat (Folate) 25 µg
Vitamin B9 (Folic acid) 0
Vitamin H (Biotin) 0
Vitamin B12 (Cyanocobalamine) 0
Vitamin A (Retinol) 0
Vitamin D (Calciferol) 0
Vitamin ngại (Alpha-tocopherol) 0.9mg
Vitamin K (Phylloquinone) 34.1 µg
Bảng 4. trú ngụ lượng Vitamin lắm trong 100g hạt điều

hột điều là loại hột lắm chồng vitamin với da thể lắm loại vitamin cấp thiết tặng thân thể như B1, B2, PP, B5, B6, Folat, ngại, K (Bảng 4)

Vitamin PP (đương giàu thằng đòi khác là Vitamin B5) là vitamin dồi dào nhất có trong suốt hột điều cùng cư trú lượng lên tới 2,4mg trên 100g hột điều. Vitamin PP có tác dụng giảm hàm cây Cholestorol xấu, ngăn đề phòng bệnh vâng mạch và hỗ trợ tăng cường chức hoặc óc.

Vitamin C đứng của hai trong suốt ngụ lượng danh thiếp loại vitamin lắm trong hạt điều. trong thân thể, vitamin giàu vai trò quan yếu trong suốt việc kích huých tạo colagen hạng mô kết liên, xương sụn, đồng thời kích khích hoạt cồn thứ giàu cơ quan lại trong thân thể, giúp tăng lực đặng kháng và chóng hiền lốt thương tình.

Vitamin sợ cũng là loại vitamin dồi dào nhiều trong suốt hột điều, giúp cản chắn ngăn barie quá đệ trình oxy hóa danh thiếp vách phần cần yếu trong tế bào, tương trợ khả hay hấp thu vitamin A mực tàu cơ thể, giúp thân thể ngăn phòng ngừa xơ vữa rượu cồn mạch và nguy cơ danh thiếp bệnh nguy hiêm như nhét ngày tiết tê bụng, vẽ vời biến mạch máu não. nhiều trạng thái chộ rằng cư trú lượng vitamin ngại trong hột điều giàu thể là một nhân tố lắm nướu trong dài hạp đặng sử dụng trong suốt chế tìm kiếm ăn uống của những người cao thời đoạn và những người giàu nguy kia đắt bệnh bụng mạch cao. Vitamin sợ cũng là đơn chất chống oxy hóa mạnh mẽ và là môt chồng lắm vai trò quan yếu trong quá trình chuyển hóa lipid. bình thường, những người ở tầng tuổi trung niên đền nhiều nguy kia mắc giả dụ cạc bệnh chạy vâng mạch cao hơn. bởi thế, việc sử dụng một cây rỏ hột điều trong chế lùng xơi uống có trạng thái tương trợ trong việc kiểm rà cạc bệnh đi vâng mạch.

Vitamin B5 nhiều hàm lượng tương đối to trong hạt điều đồng 0,864mg trong suốt 100g hạt điều, nhiều vai trò quan yếu trong suốt việc hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức hốc thành năng lượng, đồng thời tương trợ thân thể trong suốt quá trình tạo vào các tế bào tiết. đặc biệt, vitamin B5 có rất giàu ích giúp cho làn da khỏe khoẻ.

Vitamin B6 đoạt trú ngụ cây 0,417mg trong 100g hạt điều. Vitamin B6 lắm tác dụng tham gia vào quá đệ tổng hợp lipid, glucid và protein, giúp biểu rệ tâm mạch và giảm nguy tê xơ vữa hễ mạch.

Vitamin B2 có ngụ lượng 0,34mg trong suốt 100g hột điều. Vitamin B2 nhiều vai trò quan trọng trong việc giúp thân hấp thu cạc vitamin và khoáng chất khác, nhiều tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa cạc bệnh phứt mắt.

Nguồn: Thành Phần Dinh Dưỡng Của Hạt Điều – Hàm Lượng Vitamin, Caroten Và Axit Béo (https://www.tac-dung-hat-dieu.xyz/2021/08/thanh-phan-dinh-duong-cua-hat-ieu-ham.html)