Ðăng nhập

View Full Version : Bữa ăn hàng ngày cũng giúp bạn điều trị mụn bọc


thammyvien20130
13-04-2014, 10:33 PM
Bạn bị mụn bọc và đã thử dùng thuốc, hay rửa mặt giữ vệ sinh sạch sẽ. Nhưng như thế chưa phải đầy đủ nếu bạn muốn điều trị mụn bọc dứt điểm. Trong mỗi bữa ăn hàng ngày, bạn cũng nên để ý đến chế độ dinh dưỡng để có thể điều trị mụn bọc hiệu quả nhất Bữa ăn hàng ngày cũng giúp bạn điều trị mụn bọc ('http://tri-mun.vn/bua-an-hang-ngay-cung-giup-ban-dieu-tri-mun-boc/')
>>Quy trình trị nám da bằng công nghệ Peeling ('http://thammyvienhanoi.org/quy-trinh-tri-nam-da-bang-cong-nghe-peeling/')
>>Cơ chế trị tàn nhang của công nghệ Laser Toning ('http://thammyvienhanoi.org/co-che-tri-tan-nhang-cua-cong-nghe-laser-toning/')
Khi chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, nó quá thiếu hoặc quá thừa vitamin hoặc khoáng chất thì hệ tiêu hóa bị rối loạn, các cơ quan trong cơ thể bị suy yếu. Việc thiếu hay thừa chất trong cơ thể sẽ gây ra những bất ổn cho da sẽ gây ra mụn bọc.
http://tri-mun.vn/wp-content/uploads/2013/07/che-do-dinh-duong-can-bang-trong-viec-dieu-tri-mun-boc.jpg
Điều trị mụn bọc hiệu quả nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý
Trong việc trị mụn bọc, chế độ dinh dưỡng cần:
1. Bổ sung kẽm:
Kẽm giúp tuyến bã nhờn hoạt động điều độ, nhờ đó nang lông luôn được thông thoáng và sạch sẽ và vi khuẩn không thể xâm nhập vào da và hình thành mụn bọc. Kẽm không có tác dụng phụ như khô da, sần da,…nên bổ sung kẽm vào cơ thể là cách rất tốt để trị mụn bọc tận gốc.
Đối với người bình thường sẽ cần 10- 15mg kẽm mỗi ngày nhưng đối với người bị mụn bọc thì cần tới 30-120 mg.
Kẽm có nhiều trong trứng, ngũ cốc, hến, cua sò, cá,…
http://tri-mun.vn/wp-content/uploads/2013/07/che-do-dinh-duong-can-bang-trong-viec-dieu-tri-mun-boc1.jpg
Chọn những thực phẩm chứa nhiều kẽm trong mỗi bữa ăn
2. Bổ sung acid béo:
Các acid béo như omega-3, omega-6, và omega-9 là những acid thiết yếu, giúp kiểm soát nồng độ androgen, ngăn ngừa sự dư thừa bã nhờn ở lỗ chân lông và tuyến nang lông, giúp giảm thiểu nguyên nhân gây ra mụn.
Cần lưu ý nếu bổ sung quá nhiều acid béo vào cơ thể sẽ gây hại cho cơ thể, đặc biệt là omega-6, mà thực tế trong thức ăn thường giàu omega-6, vì vậy cần tăng cường omega-3 và omega-9. Những acid béo này có thể tìm thấy ở cá biển, dầu mè, dầu nành, dầu ô liu, trứng, sữa…
http://tri-mun.vn/wp-content/uploads/2013/07/che-do-dinh-duong-can-bang-trong-viec-dieu-tri-mun-boc2.jpg
Những acid béo có lợi cũng là những thực phẩm cần được bổ sung
3. Bổ sung vitamin và khoáng chất:
Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống giúp điều trị mụn bọc ở lưng, mặt, cằm.
Những người bị mụn bọc thường là bị thiếu hụt vitamin A, vì vậy vitamin A được xem là quan trọng nhất trong việc điều trị mụn bọc, đồng thời Vitamin A đóng vai trò trong việc giảm tiết tuyến bã nhờn trên da.
Vitamin A là một vi chất chống oxy hóa, cải thiện sự lưu thông trong máu, giúp thông thoáng da. Sự thiếu hụt Vitamin B2, Vitamin B4 va Vitamin B6 là nguyên nhân mụn bọc trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, Vitamin B5 cũng làm giảm sự phát triển mụn bọc bởi Vitamin B5 sẽ giúp giảm căng thẳng.
http://tri-mun.vn/wp-content/uploads/2013/07/che-do-dinh-duong-can-bang-trong-viec-dieu-tri-mun-boc3.jpg
Hoa quả và rau xanh là lựa chọn tốt nhất để bổ sung vitamin và khoảng chất
Vitamin C là vi chất chống oxy hóa khác, giúp phục hồi và cải thiện những hư tổn ở phần mô và biểu bì.
Vitamin E có tác dụng giúp da mịn màng, khỏe mạnh.
Vitamin P có tác dụng chống khuẩn nên rất tốt trong việc ngăn ngừa mụn bọc.
Crom có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, đồng thời làm giảm nhiễm trùng trên da. Những người bị mụn bọc thường là những người có lượng đường không ổn định. Vì vậy crôm có tác dụng lớn trong việc điều trị mụn bọc.
Trên đây là một số bí quyết trong việc cân bằng chế độ dinh dưỡng để điều trị mụn hiệu quả. Bạn nên chú ý để có một kết quả tốt nhất và mụn bọc được điều trị tận gốc.
Nguồn: http://tri-mun.vn ('http://tri-mun.vn/')