Ðăng nhập

View Full Version : Kiến trúc Á Châu


tanekti
28-02-2014, 02:01 PM
Thiết kế kiến trúc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) tham luận tập kết đề cập việc hành nghề thiết kế kiến trúc quy hoạch thành thị châu Á trước thách thức cả thế giới hóa với vai trò tiên phong , kiến trúc sư để từng lớp dự phòng , ứng phó khắc phục hậu quả thảm họa tự nhiên. “ đại biểu đặt vấn đề bản sắc thành thị hiện đại châu Á bây giờ định hình như thế nào , có nối tự tin tuyên bố hệ thống “ Giá trị châu Á “ tài căn nguyên văn cần khai khẩn phát triển kiến trúc thành thị hiện đại theo hướng cả thế giới hóa hay không. Diễn đàn ARCASIA 16 thực sự dịp để đông đảo kiến trúc sư đến từ nhiều quốc gia khác nhau thế giới , không khuôn khổ châu Á , san sẻ ý kiến , kinh nghiệm giải pháp thiet ke kien truc quy hoạch thành thị , nhằm tìm ra lời giải sáng tạo để kiến trúc thành thị châu Á phát triển năng động , hiện đại giàu bản sắc văn hóa địa phương.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/dich-vu/Thietkebietthu.jpg

Với chủ đề “Đô thị châu Á thế kỷ XXI , xu hướng và thách thức , “ ba phiên họp trong khuôn khổ của diễn đàn đã được tổ chức. Tại phiên họp thứ nhất về vấn đề “Toàn cầu hóa và sự phát triển thành thị ở châu Á , “ các tham luận đã tập kết đề cập việc hành nghề thiet ke kien truc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) và quy hoạch thành thị ở châu Á trước thách thức của cả thế giới hóa cũng như với vai trò tiên phong , các kiến trúc sư để cùng từng lớp dự phòng , ứng phó và khắc phục hậu quả của những thảm họa tự nhiên. Tại phiên họp thứ hai về “Xu hướng phát triển kiến trúc thành thị hiện đại châu Á , “ kỹ thuật và công nghệ tiên tiến kết hợp với văn hóa đã được nhìn là bí quyết Thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội cũng như trong sáng tạo kiến trúc thành thị có bản sắc. Tại phiên họp thứ ba về “Bản sắc kiến trúc và thành thị hiện đại ở châu Á , “ các đại biểu đặt vấn đề bản sắc thành thị hiện đại châu Á bây giờ định hình như thế nào , có nối tự tin tuyên bố được hệ thống “Giá trị châu Á” như những tài căn nguyên văn cần được khai khẩn trong sự phát triển kiến trúc thành thị hiện đại theo hướng cả thế giới hóa hay không... Chung quanh những vấn đề này , tham luận của các nhà khoa học , kiến trúc sư quốc tế và Việt Nam đều tự tin tuyên bố sự thay đổi chóng vánh của các thành thị châu Á trong thế kỷ 21 đem lại nhiều dịp mới cho sáng tạo phát triển.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/DichVu/thiet-ke-kien-truc.jpg

Tình cảnhthiết kế biệt thự (http://xaydungvanoithat3d.com/dv/thiet-ke-biet-thu/5/) trên tiềm tàng những dịp lớn lao cũng như những bổn phận quan trọng cho các kiến trúc sư và thành thị gia. Để làm tròn bổn phận này , họ cần phải góp sức tu bổ cho sự thiếu thốn về lý thuyết quy hoạch và kiến trúc châu Á , cũng như giúp cho sự kết nối giữa lý thuyết và thực hiện được ưu tú. Các đại biểu tham dự diễn đàn đã đặc biệt nhấn mạnh đến kiến trúc xanh , một xu hướng thế tất. Theo xu hướng của thế giới , kiến trúc bền vững và kiến trúc xanh là giải pháp ứng phó với sự biến chuyển khí hậu và suy thoái kinh tế. Diễn đàn ARCASIA 16 thực sự là dịp để đông đảo kiến trúc sư đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới , không chỉ trong khuôn khổ châu Á , cùng san sẻ ý kiến , kinh nghiệm và giải pháp trong thiet ke kien truc và quy hoạch thành thị , nhằm tìm ra những lời giải sáng tạo để kiến trúc và thành thị châu Á phát triển năng động , hiện đại và giàu bản sắc văn hóa địa phương./. Văn Sơn ( TTXVN/Vietnam+ ) .