PDA

View Full Version : Cầu thang hợp phong thủyNhững lưu ý về phong thủy trong thiết kế nhà bếp gia đìnhNhững lưu ý về phong thủy trong thiết kế nhà bếp gia đình


kmibiz
24-01-2014, 12:12 PM
Bếp là không gian sử dụng thường nhật và đóng vai trò quan yếu trong mỗi Nhà ở. Việc tạo được một không gian Bếp hợp lý , thoáng khí sẽ mang đến cho Nhà ở bạn sức khỏe , tâm lý không bị hạn chế trong mỗi bữa cơm.

Bếp là không gian sử dụng thường nhật và đóng vai trò quan yếu trong mỗi Nhà ở. Việc tạo được một không gian Bếp hợp lý , thoáng khí sẽ mang đến cho Nhà ở bạn sức khỏe , tâm lý không bị hạn chế trong mỗi bữa cơm. Phối hợp phù hợp các yếu tố phong thủy trong thiết kế Bếp sẽ giúp Nhà ở bạn có một không gian Bếp tốt nhất.Lưu ý về dây chuyền chức năng trong Bếp

Trong không gian Bếp thông thường: có bếp , tủ lạnh , chậu rửa , việc sắp xếp tuân theo dây chuyền sử dụng , tủ lạnh đến rửa , đến bếp nấu.Tuy nhiên trên thực tế mỗi nhà có kiến trúc không gian và hướng đặt bếp khác nhau nên việc sắp xếp cũng khác nhau , dây truyền không gian phòng bếp cốt tử theo lược đồ hình trên.
Lưu ý về bếp nấu
Theo phong thủy không nên đặt bếp nấu ăn áp sát nhà vệ sinh phía sau là bệ xí , bếp nấu không nên nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này , vì với bếp củi và bếp dầu sẽ bị gió thổi tạt gây truân hiểm. Nếu có cửa nên chọn loại cửa lấy ánh sáng một mực không mở , bếp nấu cũng không nên đặt ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức , hơi dầu mỡ , người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe , tại vịt xiêm bếp nấu cũng không được có nhà vệ sinh bên trên và không được có hộp kỹ thuật cấp thoát nước ở vịt xiêm bếp.
Lưu ý về bồn rửa bát
Theo phong thủy , không nên để bồn rửa bát quá gần hay quá xa bếp nấu ăn , đặc biệt không nên đặt bồn rửa ở phía đối mặt với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Bởi vậy việc đặt vịt xiêm giữa bếp nấu và bồn rửa bát cần cân nhắc để mang đến sự tiện dụng cho người nấu bếp.
Lưu ý vịt xiêm đặt thùng gạo
Để thuận tiện cho việc sinh hoạt , thùng gạo nên đặt phía tủ dưới gần vịt xiêm Thổi cơm , không nên đặt thùng gạo ở dưới vịt xiêm chậu rửa , tại vịt xiêm này độ ẩm cao , để gạo lâu ngày sẽ làm gạo ẩm mốc.
Lưu ý về vịt xiêm tủ lạnh
Theo phong thủy tủ lạnh nên đặt nó ở hướng lành ( Bắc , Đông Nam ) , tuy nhiên trong dây truyền sử dụng của Bếp việc đặt tủ lạnh gần chậu rửa là tốt nhất.
Cầu thang hợp phong thủy
Theo thuật phong thủy , cầu thang trong gia cư là điểm khởi đầu dẫn luồng sức sống đến khắp các không gian sinh hoạt trong hết thảy nội thất (http://catdang.com.vn/) ngôi nhà. Bởi vậy nên điểm khởi đầu ( bậc đầu tiên ) của cầu thang trong nhà phải được đặt ở chỗ thoáng khí , hướng tốt so với tuổi gia chủ. Không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không được thiết kế cầu thang ở giữa nhà , trường hợp không thể làm khác thì cũng nên cố tránh đặt bậc cầu thang đầu tiên vào giữa nhà bởi giữa nhà ( Trung cung ) thuộc hành thổ , sẽ bị cầu thang thuộc Mộc khắc , gây nhiều tai họa cho gia chủ.
Bậc đầu tiên của thang phải đặt ở hướng tốt so với tuổi gia chủ
cầu thang cũng không nên đi thẳng ra hướng cửa chính vì như vậy sẽ khiến cho sức sống cũng như tiền tài trong nhà tuôn chảy mất. Thêm vào đó , khi thiết kế nhà cần tránh đặt cầu thang hướng thẳng vào bếp ( dù ở bất kỳ tầng nào ) hay đi thẳng vào cửa nhà vệ sinh.
Trong không gian gia cư , cầu thang là nơi khí lực tụ lại , Chỉ chung các sinh vật và luân chuyển khắp nhà. Bởi vậy , cầu thang tránh đè lên trên giường ngủ hay bên dưới là bếp , vừa ảnh hưởng đến những không gian sống này , vừa làm giảm sự vân động của sinh khí.
Trong phong thủy , cầu thang được giá phỏng khúc ruột trong thân thể người. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , tránh làm cầu thang ngắt quãng. Trật tự bố trí và vịt xiêm cầu thang của mỗi tầng không được thay đổi , phải phục tòng các quy tắc tam suất này từ tầng một đến nội thất (http://catdang.com.vn/) .
Tiểu cảnh dưới gầm cầu thang giúp điểm tô cho ngôi nhà.
Để có xác xuất trồng trọt trong tiểu cảnh , bạn nên tạo một gờ nhỏ bằng đá hoặc bằng những hàng rào thấp giả gỗ. Dưới gầm cầu thang thường thấp , do vậy nên trồng những cây thấp để không chạm vào gầm thang. Cây dưới gầm thang thường là những cây chịu được ánh sáng yếu như cự phú gia , lan bạch chỉ , hồng môn , đỏ môn hay vạn niên thanh...
Chỉ cần tận dụng một phần diện tích nhỏ dưới gầm cầu thang là bạn có xác xuất cảm nhận được một không gian tự nhiên ngay trong ngôi nhà mình. Tiểu cảnh nhỏ được phối hợp giữa cây xanh , đá , sỏi cuội , thác nước hoặc những yếu tố rất tự nhiên khác.
có xác xuất trang hoàng gốm sứ hoặc tượng tại chân cầu thang để gia tăng tính đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm. Khung tranh góp phần che đi những khuyết điểm của cầu thang.

Blog thảo luận về nội thất trẻ em (http://catdang.com.vn/)