Ðăng nhập

View Full Version : Liên thông Đại học Xây Dựng năm 2014


vembiu
14-12-2013, 01:27 PM
Liên thông Đại học Xây Dựng (https://sites.google.com/site/trungcaptuthuchanoi/lien-he/dien-dhan-sinh-vien/lien-thong-dai-hoc-xay-dung) tại Hà Nội
Liên thông Đại học Xây Dựng tuyển sinh ngành Xây dựng dân dụng và Xây dựng cầu đường bộ
Liên thông Đại học Xây Dựng thí sinh tốt nghiệp sẽ được cấp bằng kỹ sư, kiến trúc sư
Liên thông Đại học Xây Dựng thực hiện kế hoạch tuyển sinh theo quy định và thông tư ban hành của Bộ giáo dục và đào tạo

THÔNG TIN TUYỂN SINH NĂM 2014
ĐẠI HỌC XÂY DỰNG (https://sites.google.com/site/trungcaptuthuchanoi/lien-he/dien-dhan-sinh-vien/lien-thong-dai-hoc-xay-dung) HÀ NỘI

1/ NGÀNH TUYỂN SINH:
- Xây dựng dân dụng và công nghiệp
- Xây dựng cầu đường bộ

2/ ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH:
- Thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng chính quy
- Nhà trường tuyển sinh theo thông tư của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

3/ GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG HÀ NỘI:

"Sứ mạng của trường Đại học Xây dựng là đáp ứng tốt nhất yêu cầu ngày càng cao của xã hội về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến, góp phần đắc lực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, giữ gìn an ninh quốc phòng và phát triển toàn diện hệ thống giáo dục Đại học Việt Nam"

I. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG

Trường Đại học Xây dựng được thành lập theo Quyết định số 144/CP ngày 8 tháng 8 năm 1966 của Hội đồng Chính phủ, tiền thân là Khoa Xây dựng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ra đời trong hoàn cảnh chiến tranh, trường phải rời Thủ đô Hà Nội đi sơ tán ở nhiều nơi trên các tỉnh Hà Bắc, Vĩnh Phú... cuối năm 1983, trường chuyển về Hà Nội nhưng vẫn còn phân tán ở 4 khu vực: Cổ Nhuế, Phúc xá, Bách Khoa và Đồng Tâm; đến năm 1991 trường mới tập trung tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trải qua 58 năm đào tạo, 48 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Xây dựng đã trở thành một trường đại học đa ngành, một trung tâm nghiên cứu và triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ.

Với đội ngũ 1038 cán bộ viên chức, trong đó có 805 CBGD và 233 cán bộ hành chính, theo chức danh và trình độ có 25 GS, 75 PGS, 2 TSKH, 206 TS, 437 thạc sĩ và 306 kĩ sư; Trường Đại học Xây dựng đang đào tạo 16 ngành ở trình độ đại học, 14 ngành bậc cao học và 16 chuyên ngành tiến sỹ.

Đến nay, trường đã đào tạo cho đất nước trên 50.000 kĩ sư, kiến trúc sư, trên 3.000 thạc sĩ, tiến sĩ đồng thời thực hiện nhiều đề tài khoa học, chuyển giao công nghệ và các dự án lớn.

Quy mô đào tạo hiện nay của trường là trên 30.989 người (trong đó: hệ dài hạn tập trung 16.991 SV, hệ VHVL 7945, học cấp bằng ĐH thứ hai 2483, hệ cử tuyển 285, hệ liên thông 786, học viên cao học 2385 và 114 nghiên cứu sinh).

THÀNH TÍCH ĐÃ ĐƯỢC GHI NHẬN

Huân chương Hồ Chí Minh;

Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba;

Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba;

Huân chương Chiến công hạng Ba;

Và nhiều Huân, Huy chương cao quý khác.

Qua 12 lần phong tặng, đã có 9 nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGND, 79 lượt nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGUT; đến nay có 53 nhà giáo được phòng hàm GS, 184 lượt nhà giáo được phong hàm PGS.

Các cựu sinh viên của trường nhiều người đang giữ trọng trách ở các cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương, ở các công ty, tổng công ty, các tập đoàn kinh tế..., nhiều người được phong tặng danh hiệu Anh hùng.

Các chuyên ngành đào tạo đại học:

Hiện nay trường ĐHXD đang đào tạo để cấp bằng Kỹ sư và Kiến trúc sư cho các ngành sau:

Xây dựng dân dụng và công nghiệp

Xây dựng Cầu đường

Kỹ thuật trắc địa

Xây dựng Cơ sở hạ tầng giao thông ( KSCL cao)

Xây dựng Công trình thuỷ ( KSCL cao)

Kỹ thuật Đô thị ( KSCL cao)

Xây dựng Cảng - Đường thuỷ

Xây dựng công trình thuỷ lợi

Xây dựng Công trình biển - Dầu khí

Xây dựng công trình ngoài khơi & ven bờ

Xây dựng công trình ven biển

Vật liệu và cấu kiện xây dựng

Cấp thoát nước

Hệ thống Kỹ thuật trong công trình

Môi trường đô thị và khu công nghiệp

Kinh tế xây dựng

Kinh tế và quản lý đô thị

Kiến trúc

Quy hoạch đô thị

Cơ giới hoá XD

Máy Xây dựng

Tin học XD Công trình

Tin học

Công nghệ phần mềm

Bài tiếp theo: Liên thông Đại học Điện Lực (https://sites.google.com/site/trungcaptuthuchanoi/tuyen-sinh/lien-thong-dai-hoc/lien-thong-dai-hoc-dien-luc)| thông tin tuyển sinh