PDA

View Full Version : Kinh nghiệm đi du lich Cửa Lò


vembiu
30-10-2013, 11:46 PM
Xe Văn Minh Cua Lo (http://dulichcualo.net.vn/khach-san-tuan-anh-cua-lo.htm) - Xe này nếu nhà nào không ngủ gật thì rất ok, Lên xe ngủ một giấc là xong. Chỗ nằm hơi chật nhưng cũng được. Hôm mình đi, đen nhất là đi được hơn tiếng thì điều hoà hỏng nóng khủng khiếp là nóng. Nhưng thái độ nhà xe rất lịch sự Bọn bạn mình ai mà quê Nghệ An, đều bảo đi xe này tốt lắm Gần trưa họ hỏi có ai đặt ăn chính không, 30k/suất ăn tại nhà hàng Nam Phương ở Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Mình gật đầu đại. Nhưng hoá ra đấy là nhà hàng to vật ngồi rất sạch sẽ, đẹp, thoáng mát, nấu cũng được, có trứng rán mệt nên mọi người ăn ít thôi, nhưng theo mình thì nên đặt ăn trưa ở đây, đỡ phải lo mang đồ ăn đưòng.


Đến Cửa Lò chơi 2 ngày mình mới lo vé về. Hỏi được điểm đặt vé tàu tại KS Hòn Ngư Ở đấy họ làm dịch vụ, phí dịch vụ 10 k/vé. Nhà mình đặt vé rất dễ dàng, có thể là đầu tuần nên không khó khăn gì hết. Các mẹ có thể đến KS này đặt vé.

Nghỉ:

Lúc đầu cứ lo không có phòng nên mình gọi điện Khach san cua lo (http://dulichcualo.net.vn/khach-san-tuan-anh-cua-lo.htm) Nghệ An theo số các mẹ post ở đây. 270k/đêm, đầu tuần, họ nói 300k nhưng mình mặc cả, nên họ giảm 10%. Nhà khách này mới xây, thái độ nhiệt tình nhưng chất lượng thì không tốt mà nói chung các nhà nghỉ tư đều thế cả. Ở đây là cuối bãi, xa chợ xung quanh không có hàng ăn uống gì hết, chỉ có một hai nhà hàng ngoài bãi biển. Chỉ có ăn ở KS là dễ nhất, còn muốn đi ăn ngoài thì gọi taxi mât khoảng 10 nghìn vào trung tâm. Được cái bãi tắm ở đây ra cực vắng, ai thích yên tĩnh vắng vẻ thì ở đây. Khách đoàn ở đây cũng được.

2 đêm sau nhà mình chuyển ra khu trung tâm.


Ăn:

Đầy hàng quán bên ngoài, Các mẹ có con ăn được cháo hạt to và cơm thì không phải lo, cháo lươn, cháo ngao họ nấu khá ngon. Giá cả giữa các nhà hàng khá thống nhất, không phải mặc cả. Ví dụ 300k/kg ghẹ, 250k trở lên/kg tôm, 50 hoặc 60k/kg ngao, cá thu 60k/đĩa (một khúc khoảng 1,5cm rán hoặc sốt cà, rất ngon), cháo 15 - 20k/bát... Nhà mình ăn ở Trung Hồng thấy họ làm được, bát đũa rửa khá sạch. Nhưng cuối cùng chọn Trung Hồng vì họ phục vụ tốt hơn.

Chơi:

Tắm biển chả hiểu sao nước hơi lạnh, nên thằng cu nhà mình hơn 19 tháng, chỉ cho chơi khoảng 50 phút rồi lên, mẹ tiếc lắm nhưng cũng phải lên theo. Buổi chiều tắm từ 4giờ cho ấm. Sáng 7h hơn nhà mình mới ra biển mà vẫn thấy lành lạnh. Nên mua áo phao cho con cho chắc. Cửa Lò (http://dulichcualo.net.vn/khach-san-tuan-anh-cua-lo.htm) bãi rất rộng, sóng nhẹ, nhưng mặc thêm cái áo phao cũng chả vướng víu gì. Ở Trung Hồng nếu mình ăn uống của họ thì phao bơi, gửi đồ, tắm nước ngọt miễn phí.

Lúc về, đi mua sắm thì các mẹ có thể ra chợ làng chài Nhà mình ra làng chài, gọi xe ôm khoảng 10k cả đi lẫn về, tuỳ khách sạn. Nhà mình đi taxi, thiếu tiền lái xe còn cho mượn. Làng chài là chỗ tàu cá họ tập trung về đổ tôm cá lên. Mình mua cá thu, 100 k/kg, chọn con nào họ cân rồi họ cắt khúc, nướng sơ luôn cho mình, bảo quản tốt khi đi đường, về ăn rất ngon, mình rất khoái món này. Tôm đóng hộp xốp đá, mua từ 9h sáng, 2h chiều lên tàu, 8h tối về đá vẫn còn một ít, tôm Cửa Lò (http://dulichcualo.net.vn/khach-san-tuan-anh-cua-lo.htm) vẫn tươi.