Ðăng nhập

View Full Version : Hoa tươi và không gian Hoa tươi và không gian


tanekti
10-09-2013, 07:04 PM
Nghệ thuật cắm hoa đẹp

Mua hoa theo mùa và ở gần nhà


Hãy lựa chọn loại hoa đang vào mùa và ở địa phương bạn. Chẳng hạn, ở thời điểm hoa cúc nở rộ trong năm, bạn không cần phải săn lung cho được hoa ly, lay ơn hay hồng đỏ, vì khi đó chúng sẽ rất mắc, do trái mùa.


Cũng như vậy, trong mùa đông, bạn không nhất thiết phải tìm cho được thứ hoa của mùa hè, hoặc tít ở đầu kia đất nước. Chúng sẽ xấu vì mọc nghịch mùa hoặc vì phải vận chuyển quá xa.


Và đừng nhất thiết trộn nhiều loại hoa tuoi (www.hoatuoi1080.com) trong một bình. Tốt nhất, nên dùng mỗi lần một loại. Bạn sẽ gây được ấn tượng đẹp hơn với một chậu thủy tiên lớn thay vì một bó các loại hoa linh tinh.


Cắt gốc ít một


Ở lần đầu tiên cắm hoa, bạn nên cắt gốc chừng 2 cm. Thay nước hàng ngày nếu được, và mỗi lần thay nước lại cắt gốc, nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của hoa.


Kết thành chùm


Giả sử bạn khéo tay, hãy cắm sao cho bó hoa xoay theo hình xoắn ốc, tức là than bong này nằm đè xiên lên hoa trước đó. Đó là cách để bạn làm thành một "mái vòm" đẹp. Nhưng nếu không làm được như vậy, hãy làm giản dị hơn bằng cách đặt tất cả chúng xuống và cắt đều nhau, sau đó gôm chúng lại và thả vào bình. Những bông hoa sẽ rủ xuống nhìn rất tự nhiên.


Chú ý đến bình hoa


Mọi người thường nhìn nhận thấp giá trị của bình hoa. Riêng với tôi, đó là chi tiết gần như quan trọng trên cả những bông hoa.


Bạn cần một bộ bình hoa cơ bản sau:


- 1 chiếc bình dạng trụ có thành thẳng đứng, cho những hoa có thân dài như loa kèn, lay ơn.


- 1 chiếc khay vuông sang trọng, dùng để cắm những bông hoa mùa xuân cắt khá ngắn sao cho chúng chỉ mấp mé trên miệng khay.


- 1 bình hoa hình bể cá vàng, dùng để cắm chỉ một vài bông hoa tuoi thân mềm như tulip, phong lan. Thả cọng hoa trong nước và xoay các bông hoa xung quanh miệng bình để làm nên dấu ấn lớn từ một số lượng hoa nhỏ.


- 1 bình hoa dạng bầu thon có cổ lớn chừng 10 cm và bên dưới nới rộng hơn. Loại bình này hoàn hảo để cắm các bó hoa đã bó chặt mà bạn được nhận, vì cổ bình giữ bó hoa ở đúng vị trí (không được cắt dây buộc trước khi bó hoa đã được cắm gọn gàng).

Dịch Vụ Hoa Tươi - dien hoa (www.hoatuoi1080.com) - Điện Hoa Việt Nam - điện hoa quốc tế (www.hoatuoi1080.com) Hoa Tươi 1080

Liên hệ
098537.1080
Email: info@hoatuoi1080.com
Website:www.hoatuoi1080.com