Ðăng nhập

View Full Version : Quy định mới đối với Tivi 32 inch | truyenhinhavg.org


lapcaphd
31-07-2013, 07:40 PM
Quy định mới đối với Tivi 32 inch


Nguồn: http://laptruyenhinhcap.net/quy-dinh-moi-doi-voi-tivi-32-inch.html
Kể từ ngày 1/4/2014, các loại tivi công nghệ LCD, PDP, LED, OLED…, có kích thước màn hình trên 32 inch, được sản xuất và nhập khẩu để sử dụng tại Việt Nam phải được tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất tiêu chuẩn DVB-T2.
Ngày 18/3/2013, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã ký ban hành Thông tư 07/2013/TT-BTTTT quy định thời điểm cụ thể tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất đối với máy thu hình (tivi) được sản xuất và nhập khẩu để sử dụng tại Việt Nam.
>> truyền hình cáp hà nội bts (http://laptruyenhinhcap.net/truyen-hinh-cap-ha-noi-bts.html)
>> vtc truyền hình kỹ thuật số (http://laptruyenhinhcap.net/truyen-hinh-vtc.html)

Được áp dụng với các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu tivi sử dụng tại Việt Nam và các tổ chức, cá nhân có liên quan, Thông tư này chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/4/2013.

Theo quy định tại Thông tư, các chủng loại tivi sử dụng công nghệ màn hình LCD, PDP, LED, OLED và các công nghệ màn hình tiếp theo, có kích thước màn hình trên 32 inch, được sản xuất và nhập khẩu để sử dụng tại Việt Nam bắt buộc phải tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất tiêu chuẩn DVB-T2, tiêu chuẩn mã hóa tín hiệu hình ảnh và âm thanh MPEG-4 phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 63:2012/BTTTT từ 1/4/2014.

Còn đối với những ti vi sử dụng công nghệ màn hình LCD, PDP, LED, OLED và các công nghệ màn hình tiếp theo, có kích thước màn hình từ 32 inch trở xuống, được sản xuất và nhập khẩu để sử dụng tại Việt Nam, thời điểm bắt buộc phải tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất tiêu chuẩn DVB-T2, tiêu chuẩn mã hóa tín hiệu hình ảnh và âm thanh MPEG-4 là từ ngày 1/4/2015.

Thông tư cũng nêu rõ, không quy định bắt buộc tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất đối với tivi sử dụng công nghệ màn hình CRT, được sản xuất và nhập khẩu để sử dụng tại Việt Nam.

Lý giải về quy định trên, trước đó, ông Đoàn Quang Hoan – Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện thuộc Bộ TT&TT đã cho biết, theo xu thế phát triển của thế giới, trong 3-4 năm tới, các tivi sử dụng công nghệ màn hình CRT có thể không còn lưu thông thiết bị mới tại thị trường Việt Nam. Ông Đoàn Quang Hoan nói. “Vì thế, việc yêu cầu phải tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất số vào những tivi sử dụng công nghệ màn hình CRT là không thực sự cần thiết”.
Tham khảo thêm:
truyền hình mytivi (http://laptruyenhinhcap.net/mytivi-truyen-hinh-internet-cho-moi-nha.html)
truyền hình cáp htvc (http://laptruyenhinhcap.net/truyen-hinh-cap-ho-chi-minh-htvc.html)

Truyền hình An Viên (http://truyenhinhavg.org/) lắp đặt nhanh giá rẻ
Hotline: 0977.148.333 / 0979.817.333
Website: truyenhinhavg.org