Ðăng nhập

View Full Version : Một số thông tin cần biết về sẹo lồi


thammyvien20130
30-07-2013, 12:24 AM
Sẹo lồi rất dễ thấy ở những người Châu Á da vàng, đó là những vết sẹo do những vết thương để lại như bỏng, tai nạn,… sau đó sẽ sưng tấy, ửng đỏ, và ngứa rát. Những vết sẹo lồi nếu không điều trị và chữa khỏi sẽ rất xấu xí thậm chí bị ngứa nhức vào những ngày thời tiết thay đổi. Để
trị sẹo lồi (http://triseoloi.vn/mot-so-thong-tin-can-biet-ve-seo-loi.html) hiệu quả và thành công thì bạn cần phải biết những thông tin chính xác về nó.

>> Các phương pháp điều trị sẹo lồi ('http://triseoloi.vn/cac-phuong-phap-dieu-tri-seo-loi.html')
>> Đánh bay sẹo lồi do mụn trứng cá ('http://triseoloi.vn/danh-bay-seo-loi-do-mun-trung-ca.html')

Về thông tin của sẹo lồi bạn nên biết: Người da trắng ít bị sẹo lồi hơn người da vàng và da đen, những thực phẩm nên kiêng để tránh sẹo lồi, sự phát triển của sẹo lồi,… Đây là những thông tin rất cơ bản nhưng không phải ai cũng biết, vì vậy bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có phương pháp trị sẹo lồi ('http://triseoloi.vn/') hiệu quả.

http://triseoloi.vn/wp-content/uploads/Mot-so-thong-tin-can-biet-ve-seo-loi.jpg
Sẹo lồi để lại do mụn trứng cá trông rất xấu xí và đáng sợ
Những thông tin cần biết về sẹo lồi:
1. Người da trắng ít bị sẹo lồi hơn:
Thông thường những người da trắng ít mắc sẹo lồi hơn so với người da vàng và da đen.Người da vàng có lớp da chứa nhiều mô sợi collagen (dày gấp mấy lần da trắng) -Đây là một trong những nguyên nhân chính gây sẹo lồi và ngược lại, người da trắng lớp da ít collagen nên mau đổ nếp gấp hơn, mau già hơn. Sẹo lồi bên trong chỉ là sự tăng sinh quá độ của collagen, biến thành màu đỏ sậm, trông rất xấu xí. Điều đó lý giải vì sao người châu Á dễ mắc sẹo lồi hơn so với những nước da trắng ở Châu Âu và châu Mỹ.
2. Những thực phẩm nên kiêng để tránh sẹo lồi:
Hầu hết chúng ta đều biết khi bị sẹo nên kiêng ăn rau muống và hải sản để sẹo không phát triển quá nhanh dẫn đến sẹo lồi.

http://triseoloi.vn/wp-content/uploads/Mot-so-thong-tin-can-biet-ve-seo-loi1.jpg

Cần phải ăn kiêng để tránh sẹo lồi phát triển
3. Sự phát triển của sẹo lồi:
Sẹo cứ phát triển lớn dần trong nhiều năm, và còn ăn lan qua những mô lành kế cận, đặc biệt trước vùng xương ức (ngực), hình dáng như con bướm đỏ – sẹo lồi đôi khi còn thấy sau lưng và trên bả vai. Khởi đầu những cái sẹo đôi khi chỉ là nốt chích ngừa trên chục năm trước, đôi khi từ nốt nhỏ xuất phát ở cái mụn mọc sau lưng, trên ngực. Nhưng cái sẹo lồi đặc hiệu này thường chỉ xuất hiện ở giới trẻ, hiếm khi trước tuổi dậy thì.
Trên đây là một số thông tin cơ bản về sẹo lồi để bạn có cái nhìn chính xác và chân thực nhất và có cách điều trị sẹo lồi hiệu quả.
Nguồn: triseoloi.vn