Ðăng nhập

View Full Version : 4 Món bổ dưỡng cho tóc vào ngày hè


boylong001
06-07-2013, 08:54 AM
4 Món bổ dưỡng cho tóc vào ngày hè




(nguồn: http://phunutoday.org/lam-dep/toc-dep/4-mon-bo-duong-cho-toc-vao-ngay-he.html )
phu nu today ( http://phunutoday.org/ )

Những ngày hè nóng nực, mồ hôi, khói bụi khiến cho mái tóc của bạn bị xơ xác và thiếu sức sống. Phải làm gì để giúp cho mái tóc trở nên bóng khỏe và hấp dẫn? Phunutoday mách bạn 4 món bổ dưỡng cho mái tóc của bạn nhé!
1. Chăm tóc tóc xơ rối bằng smoothie hoa quả:
Nghe có vẻ lạ nhưng đấy “món ngon” cho mái tóc xơ rối đấy. Kali có trong chuối, dưa vàng giúp tóc yếu, xơ, gẫy phục hồi nhanh chóng. Nên nhớ rằng cho thêm vài giọt tinh dầu oliu vào sẽ khiến cho mái tóc suôn mềm hơn.
Đơn giản bạn chỉ cần xay nhuyễn 1 quả chuối, 1/8 quả dưa vàng nhỏ (bỏ hạt và vỏ) trộn với 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa dầu oliu. Sau đó hãy bôi dung dịch vừa xay xong lên tóc khô chưa gội, dùng lược chải từ gốc tới ngọn tóc. Để từ 15 – 20 phút cho dung dịch thấm đều vào tóc rồi gội và xả bình thường.
2. Thêm màu cho tóc bằng café:
Café sẽ giúp tăng cường màu tóc thẫm khiến cho mái tóc của bạn trở nên khỏe và bóng hơn.
Hãy xay nhuyễn café nguyên chất đã rang sau đó pha café bằng phin. Khi Café nguội cho vào bình xịt, xịt đều khắp đầu cho đến khi tóc ngấm đều. Khi tóc đã ngấm đều café dùng lược chải đều, ủ tóc trong vòng 20-30 phút bằng mũ chụp ủ tóc, gội và xả lại bằng nước lạnh.
Café giúp màu tóc thẫm của bạn thêm hấp dẫn.

Làm đẹp ( http://phunutoday.org/lam-dep/ )
3. Hạn chế tóc chẻ ngọn với dầu dừa và giấm táo:
Tóc chẻ ngọn là do sợi tóc quá yếu, dẫn đến hư và bị tách ngọn. Công thức nuôi dưỡng mái tóc với dầu dừa và giấm táo sẽ giúp cải thiện tình hình ngay lập tức.
Hãy cho vài giọt dầu dừa ra tay, lùa tay vào tóc ( tránh phần thân tóc và da đầu). Khi bôi lưu ý bôi nhiều vào phần ngọn tóc, sau đó chờ khoảng 15 phút cho dầu thấm đều rồi gội lại với dầu gội và nước lạnh. Sau khi gội sạch với nước lạnh, pha một muỗng giấm táo với nước theo tỉ lệ 2:1 rồi xịt đều lên tóc, đợi khoảng 2 phút rồi xả kỹ với nước lạnh.
Dầu dừa và dấm táo giúp tóc chẻ ngọn hồi phục nhanh chóng
4. Tạo độ bồng bềnh cho tóc bằng muối biển:
Sở hữu một mái tóc dài và bồng bềnh là niềm tự hào của tất cả chị em, hãy thỏa mãn niềm mong muốn đó bằng cách đơn giản sau đây bạn nhé!
Trộn 2 thìa muối biển vào nước nóng ( tùy vào tóc bạn dài hay ngắn để điều chỉnh lượng muối), khuấy đều cho đến khi muối đã tan hết trong nước. Khi dung dịch nước muối nguội thì cho vào bình xịt. Xịt dung dịch nước muối biển vào tay, dùng tay lùa đều vào tóc từ chân tới ngọn. Hãy để tóc khô tự nhiên.
Mái tóc bồng bềnh thu hút, giúp bạn gái trở nên quyến rũ hơn
Xem thêm: Thời trang ( http://phunutoday.org/thoi-trang/ )