Ðăng nhập

View Full Version : Lời khuyên để bảo vệ tình yêu | showbizviet.vn


c0ngc0der
24-06-2013, 10:19 PM
Lời khuyên để bảo vệ tình yêu | showbizviet.vn

{ Nguồn cấp : http://showbizviet.vn/doi-song-xa-hoi/tam-su/loi-khuyen-de-bao-ve-tinh-yeu.html (http://showbizviet.vn/doi-song-xa-hoi/tam-su/loi-khuyen-de-bao-ve-tinh-yeu.html) }
-----------------------------
(Showbizviet.vn) - Khi yêu, cảm xúc của bạn thật tuyệt vời. Bạn cảm thấy đây chính là cuộc sống mà mình chờ đợi và người đó được sinh ra để dành cho mình. Nhưng bạn ơi, những điều ngọt ngào đó chỉ là một phần của bức tranh tình yêu. Bên cạnh cảm xúc tích cực thì những điều (có thể là) tiêu cực cũng lớn dần lên: các cuộc cãi vã, nỗi sợ hãi, thời gian biểu mất cân bằng… Hãy bắt đầu lên kế hoạch bảo vệ tình yêu bằng cách kiểm soát những điều tiêu cực và gia tăng cảm xúc tích cực với 4 bước dưới đây:
Thời trang (http://showbizviet.vn/dep-360/thoi-trang)
Nơi chia sẻ những tâm sự về hôn nhân gia đình, tình yêu cuộc sống, công việc sự nghiệp
1. Điểm danh “mối nguy hiểm”
Đầu tiên, hãy liệt kê danh sách tất cả những yếu tố có thể đem tới cảm xúc tiêu cực cho bạn để dễ dàng tìm ra nguyên nhân, cách giải quyết mỗi khi bạn “khó chịu”. Chẳng hạn:
- Sự nóng giận
- Sự nghi ngờ/phản bội
- Tính ghen tuông
- Tính sở hữu
- Nỗi sợ…
Làm đẹp (http://showbizviet.vn/dep-360/lam-dep)
2. Chia sẻ gắn với tình huống
Thể hiện rõ quan điểm của bạn với người ấy bằng cách đưa ra ví dụ về tình huống khiến bạn khó chịu. Chẳng hạn bạn sẽ nổi giận nếu người ấy không gọi điện, phớt lờ bạn khi gặp mặt hay bạn thấy bị tổn thương nếu người ấy luôn tự làm mọi thứ, không cần bạn giúp đỡ… Cách nói chuyện gắn với ví dụ cụ thể sẽ khiến người nghe dễ dàng tiếp thu và nhớ lâu hơn.
3. Nhắc nhở
Không cần lặp đi lặp lại những nguyên tắc tình yêu liên tục nhưng thỉnh thoảng, hãy nhắc nhở người ấy về thỏa thuận giữa hai người, về kỷ niệm tình yêu… Việc làm này sẽ củng cố thêm tình cảm của cả hai vì theo thời gian, tình yêu có thể trở nên nhàm chán, phai nhạt dần.
4. Thành thật
Sự thiếu thành thật là nguyên nhân dẫn đến nghi ngờ và cảm giác bất an – “kẻ hủy diệt” tình yêu. Do vậy, chỉ trừ trường hợp bất khả kháng thì hãy cân nhắc việc nói dối hoặc có thể nói dối vì mục đích tốt (không nên áp dụng nhiều). Tuy nhiên, sau khi mọi chuyện đã giải quyết ổn thỏa, hãy giải thích cho người ấy biết tại sao bạn phải nói dối.
Một tình huống khác đòi hỏi phải thành thật là bạn nhìn thấy người ấy nói chuyện với tình cũ. Dù bạn biết giữa họ không còn gì với nhau nhưng bạn vẫn ghen tuông, tức giận. Lúc này, cách giải quyết tối ưu không phải là im lặng để mọi thứ trôi qua mà hãy chia sẻ với người ấy: “Em/Anh biết rằng giữa anh/em và người ta chẳng còn vương vấn gì cả nhưng em/anh vẫn cứ ghen. Em/Anh xin lỗi về điều này nhưng không em/anh không muốn giấu anh/em bất cứ điều gì”. Hành động này sẽ “nhắc nhở” người ấy quan tâm tới bạn nhiều hơn.

sao việt (http://showbizviet.vn/lang-sao/sao-viet)