PDA

View Full Version : Truyền hình kỹ thuật số VTC | laptruyenhinhcap.net


lapcaphd
21-06-2013, 07:06 AM
Truyền hình Kỹ thuật số VTC

Nguồn: http://laptruyenhinhcap.net/truyen-hinh-vtc.html
1. Truyền hình VCT là gì
Truyền hình Kỹ thuật số VTC là Đài Truyền hình truyền hình kỹ thuật số trực thuộc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam (VTC), được thành lập ngày 19 tháng 8 năm 2004.
2. Công nghệ sử dụng
Truyền hình kỹ thuật số VTC (http://laptruyenhinhcap.net/truyen-hinh-vtc.html)sử dụng công nghệ truyền hình Kỹ thuật số mặt đất phát chương trình kỹ thuật số DVB T, và kỹ thuật số vệ tinh phát chương trình kỹ thuật số DVB S2.
Truyền hình số mặt đất có những ưu điểm vượt trội so với truyền hình analog như: khả năng chống nhiễu cao, có khả năng phát hiện và sửa lỗi, chất lượng chương trình trung thực, ít bị ảnh hưởng nhiễu đường truyền, tránh được hiện tượng bóng hình thường gặp ở truyền hình analog; truyền được nhiều chương trình đồng thời trên một kênh sóng, điều này giúp cho việc nâng cao hiệu quả sử dụng phổ tần và tiết kiệm kinh phí đầu tư, chi phí vận hành…

>> Xem thêm bài viết liên quan: Kênh Truyền hình vtc (http://laptruyenhinhcap.net/goi-hd-cua-vtc.html)

Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh DVB-S2 là chuẩn truyền dẫn vệ tinh thế hệ thứ 2 của DVB ra đời nhằm mở rộng và nâng cao từ chuẩn DVB-S và DVB-DSNG đang được sử dụng trên các thiết bị quảng bá trên toàn thế giới. Chuẩn truyền hình số vệ tinh DVB-S chỉ được thiết kế dùng điều chế QPSK với dịch vụ quảng bá tín hiệu truyền hình và sỗ liệu. Do vậy, chuẩn này có hạn chế khi truyền tải các ứng dụng có tốc độ bit cao như các chương trình HDTV.

3. Vùng phủ sóng

Hiện nay, truyền hình kỹ thuật số VTC đã phủ sóng trên toàn lãnh thổ Việt Nam và một số nước lân cận thông qua hệ thống các trạm mặt đất cũng như thông qua vệ tinh VINASAT-1.
Tham khảo thêm:
Đầu thu vtc (http://laptruyenhinhcap.net/dau-thu-ky-thuat-so-vtc-hd.html)
http://lapcaptruyenhinh.blogspot.com/
https://pinterest.com/truyenhinhavg/

http://www.youtube.com/channel/UC8ZPTsob7vJq2G04GPHIitA?feature=watch