Ðăng nhập

View Full Version : Quảng Nam tiếp tục chinh phục du khách


tcknhid
20-06-2013, 09:35 PM
Trong khi lượng khách du lịch (http://dacotours.com/) tại nhiều địa phương trong cả nước giảm liên tiếp thì trong nửa đầu năm 2013 du lịch Quảng Nam vẫn tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2012. Điều này một lần nữa minh chứng cho sức hút kỳ diệu của du lịch xứ Quảng.
Du lịch Quảng Nam đang tích cực chuẩn bị cho chương trình Festival Di sản Quảng Nam 2013 hoành tráng, sẽ diễn ra từ ngày 21-26/6 tại TP. Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn và nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Nam. Đây là hoạt động lớn của tỉnh Quảng Nam kỷ niệm 10 năm Công ước về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể UNESCO, hướng đến cộng đồng ASEAN năm 2015. Các hoạt động chính được tổ chức trong Festival năm nay: Triển lãm Không gian di sản văn hóa Việt Nam - ASEAN; Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ III - Hội An năm 2013; Chung kết cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam lần thứ 3…
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, Festival Di sản Quảng Nam 2013 ngoài cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước ASEAN về bảo tồn, phát huy giá trị các di sản nói chung và di sản thế giới nói riêng thì đây còn là cơ hội lớn để quảng bá văn hóa, phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Nam nói riêng đến với bạn bè thế giới.
Ban tổ chức cho biết, có 23 tỉnh, thành trong nước và 8 đoàn ASEAN gửi danh sách tham dự hoạt động “Không gian di sản văn hóa Việt Nam - ASEAN” với hàng trăm đại biểu, nghệ nhân, diễn viên. Đặc biệt, Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ III-Hội An năm 2013 đã có 16 đoàn từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia…
Để du lịch Quảng Nam phát triển một cách bền vững, UBND tỉnh Quảng Nam vừa đưa ra Đề án phát triển du lịch biển (http://dacotours.com/vi/tour/Kham-pha-Da-Nang/Du-lich-Da-Nang-bien-53/) của tỉnh trong năm 2013-2014 chú trọng vào 3 bãi biển: Cửa Đại (Hội An), Tam Thanh (TP. Tam Kỳ) và Hà My (huyện Điện Bàn), với tổng mức kinh phí hơn 10,3 tỷ đồng. Mục tiêu chính của đề án là giải quyết tốt mối quan hệ giữa bảo vệ và khai thác để xây dựng các bãi biển du lịch ở Quảng Nam an toàn, văn minh, từng bước xây dựng hệ thống tiện ích công cộng đi đôi với việc phát triển có chọn lọc, thử nghiệm các dịch vụ du lịch để thu hút du khách.
Với chiến lược phát triển văn hóa du lịch bền vững, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn trong Festival Di sản Quảng Nam 2013 và sự chân tình, nồng thắm của đất và người xứ Quảng, du lịch Quảng Nam sẽ tiếp tục là địa chỉ du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và nhiều nước trên thế giới./.
Quảng Nam là vùng đất hội tụ nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên được UNESCO công nhận. Trong số 17 di sản thế giới tại Việt Nam, tỉnh Quảng Nam có đến 3 di sản thế giới được UNESCO công nhận: Di sản văn hóa Đô thị cổ Hội An (1999); Di sản văn hóa Khu đền tháp Mỹ Sơn (1999) và Khu dự trữ sinh quyển thế giới du lịch cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/)(2009).
Quảng Nam còn hấp dẫn du khách bằng hơn 125 km đường bờ biển dài, với nhiều bãi tắm đẹp và nổi tiếng như: Cửa Đại, Tam Thanh,… Và còn là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống và các lễ hội đặc sắc được gìn giữ và lưu truyền hàng nghìn năm.
Công ty du lịch xứ ðà (Dacotours) xin mời chi ðến Ðà nẵng tham quan thãm lại những chốn trên. Những danh lam thắng cảnh của Ðà nẵng xýa và ngày nay. Trân trọng kính chào!
THÔNG TIN TÝ VẤN VÀ LIÊN HỆ ÐẶT TOUR
Hotline: Võ Kim Trýờng 0914 136 151
Võ Tấn Ninh 0917 425 255
ÐÃ CÓ TOUR HÂN HẬN PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH