Ðăng nhập

View Full Version : Vì sao da nhờn lại dễ nổi mụn l trimuntrungca.vn


sieuxadieu304
28-04-2013, 01:28 PM
Xem thêm tại : cach tri mun trung ca (http://trimuntrungca.vn/)
__________________________________________________ __________________

Vì sao da nhờn lại dễ nổi mụn ?

Mùa hè là thời điểm lo lắng của những bạn gái không may sở hữu làn da nhờn bởi những nốt mụn được dịp hoành hành. Vì sao da nhờn lại dễ nổi mụn ?

>>Trị mụn trứng cá ở đâu tốt nhất?

Da nhờn do đâu?
Vì sao da nhờn lại dễ nổi mụn ?

Da nhờn xuất hiện dưới sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn

Chất nhờn trên da được sản sinh từ tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông. Yếu tố gien, lượng hormone trong cơ thể và mức độ hoạt động của tuyến nhờn sẽ quyết định mức độ nhờn trên làn da. Tại mũi và vùng chữ T, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác trên khuôn mặt. Vì vậy hai vùng này luôn là nơi có lỗ chân lông to hơn các vùng khác và rất dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô.

Tuy chất nhờn là tác nhân khiến làn da luôn phải đối mặt với nguy cơ bị mụn, nhưng cũng chính chất nhờn lại có vai trò làm ẩm và bôi trơn da, giúp da thải ra các chất cặn bã và tế bào chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là “hút hết” chất nhờn trên da mà là điều tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Vì sao da nhờn lại dễ nổi mụn ?
Vì sao da nhờn lại dễ nổi mụn ?

Da nhờn là điều kiện thuận lợi gây mụn

Theo thống kê, có tới 80% các bạn gái trẻ, nhất là các bạn mới lớn đang tuổi dậy thì, đếu có da mặt nhờn. Cần nhớ rằng trên da mặt chúng ta có hàng vạn tuyến bã (từ 15.000-20.000) thường xuyên tiết ra những chất bã nhờn. Ở lứa tuổi trẻ, cơ thể đang phát triển nhanh, các tuyến bã cũng hoạt động mạnh, và chúng hoạt động càng mạnh da mặt càng nhờn. Đây là một thuận lợi để các mụn nhỏ xuất hiện trên da mặt.

Tuy nhiên da nhờn chỉ là một thuận lợi chứ không phải là nguyên nhân chính gây mụn. Điều kiện gây mụn là tuyến bã tiết nhiều chất bã nhờn, trong khi các ống bài tiết chất bã lại bị thu hẹp lại do các tế bào sừng tăng sinh bịt các ống tiết làm cho chất bã tích tụ lại gây viêm nhiễm.

Việc giữ gìn vệ sinh da kém, để bụi bậm bám vào da mặt, hoặc dùng nhiều mỹ phẩm nhiều và không đúng cách để các loại kem dưỡng da, kem phấn trang điểm bịt kín các lỗ chân lông, các tuyến bài tiết khiến các chất bã nhờn không thoát được tích tụ lại cũng dẫn đến da nổi nhiều mụn hay ít là do tình trạng giữ gìn vệ sinh da mặt chứ không phải do da nhờn nhiều hay ít. Trong thực tế, có những người da mặt nhờn nhiều nhưng ít nổi mụn. Nguyên nhân chính là các ống bài tiết của da có bị bịt kín hay không và các chất bã nhờn có bị tích tụ lại gây viêm nhiễm hay không.

Chăm sóc đúng cách cho làn da nhờn
Vì sao da nhờn lại dễ nổi mụn ?

Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da nhờn

Sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu thường xuyên 2 lần/ngày

Không sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm có chứa dầu

Luôn giữ cho khuôn mặt sạch khi đi ngủ:tẩy trang để tránh sự bít lỗ chân lông dẫn đến sự xuất hiện của mụn

Giữ chế độ ăn hợp lý,tránh ăn nhiều muối iot và các loại tôm cá.

Luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái,tránh tình trạng stress vì ảnh hưởng rất xấu đến làn da.

__________________________________________________ ________
Từ khóa liên quan : trị mụn trứng cá (http://trimuntrungca.vn/) , cach tri mun (http://trimuntrungca.vn/cach-tri-mun) , cách trị mụn (http://trimuntrungca.vn/cach-tri-mun)