Ðăng nhập

View Full Version : Kỹ năng sống với truyện về 1 ly sữaKỹ năng sống với truyện về 1 ly sữa


kmibiz
28-02-2013, 01:43 AM
Có mộtcậu bé nghèo bán hàng rong ở các khu nhà để có tiền đi học. Hôm đó, cậu lục túi chỉ còn vàiđồng tiền ít ỏi mà bụng đang rất đói.

Cậu quyết định xin một bữa ăn tại một căn nhà gần đó. Cậuhốt hoảng khi thấymột cô bé dễ thươngra mở cửa. Thay vì xin ăn,cậu ta đành xinmộtly nước uống. Cô bé nghĩ rằng cậu ta trông đang đói nên mangra một ly sữa lớn.

Cậu uống từ từ, rồi hỏi: "Tôithiếubạn bao nhiêu?"

Cô bé trả lời: "Bạn không nợ tôi bao nhiêu cả. Mẹ dạy ky nang song (http://www.toikhacbiet.vn) rằng chúng tôi không bao giờ nhận tiền khi làm mộtđiều tốt."

Cậu béđáp lại: "Vậy thì mình cảm ơn bạn rất nhiều.”

Khi Howard Kelly rời khỏi ngôi nhà đó, cậu ta không những thấy trong người khoẻ khoắn, mà còn thấy tin vào con người, vào cuộc sống rất mạnh mẽ.

Sau bao năm, cô bé đó bị ốm rất nặng. Các bác sĩ trong vùng bó tay và chuyển cô lên bệnh viện trung tâm thành phố để các chuyên gia chữa trị căn bệnh hiểm nghèo này. Tiến sĩ Howard Kelly được mời làm chuyên gia. Khi nghe tên nơi ở của bệnh nhân, một tia sáng lạ loé lên trong mắt anh ấy. Anh đứng bật dậy và đi tới phòng cô gái. Anh nhận ra cô gái ngay lập tức. Anh trở về phòng chuyên gia và quyết tâm phải gắng hết sức để cứu được cô gái. Anh đã quan tâm đặc biệt. Sau thời gian đấu tranh lâu dài, căn bệnh của cô gái đã qua khỏi. Anh cầm tờ hoá đơn thanh toán viện phí, viết gì đó bên lề và cho chuyển lên phòng cô gái.

Cô gái lo lắng không dám mở tờ hoá đơn viện phí ra, bởi vì cô chắc chắn rằng đến suốt đời thì cô cũng khó mà thanh toán hết số tiền này.

Cuối cùng cô can đảm nhìn, và chú ý đến dòng chữ bên cạnh tờ hoá đơn: "Đã thanh toán đủ bằng một ly sữa."

(Ký tên)

Tiến sĩ Howard Kelly.

Mắt đẫm lệ, cô gái cảm động thốt lên: "Lạy chúa, tình yêu thương bao la của người đã lan rộng trong trái tim và bàn tay con người."

Câu chuyệnthật cảm động và sâu sắcphải không các bạn? Sự trải nghiệm của cậu bé Howard Kelly qua tuổi thơ vất vả đã cho thấylà môi trường sống và những kỹ năng sống cần thiết đến thế nào.

Ky nang song (http://www.toikhacbiet.vn) rất quan trọng đến xã hội nhất làgiới trẻ hiện nay, nó tác động gián tiếp đến suy nghĩ, ý thức và hành động giúp ta học giỏi, làm việc tích cực và thành công hơn hạn chế tối đa các mặt tiêu cực trong đời sống.

Các bạn hãy tham gia Tôi Khác Biệt để hoàn thiện bản thân như: Thay đổi nhận thức, nâng cao tinh thần, phát huy nghị lực, xác định được mục tiêu trong học tập, trong công việc và cuộc sống, và đặc biệt cải thiện khả năng giao tiếp và làm chủ được cảm xúc.

TÔI KHÁC BIỆT “HỌC GIỎI + LÀM HAY + SỐNG TỐT”

Thân mến,
Tommy Nguyen
Trung tâm đào tạo ky nang song (http://www.toikhacbiet.vn) Tôi Khác Biệt
Hotline: 0933 855 031{0909 949 033/ 0938 442 696}