Ðăng nhập

View Full Version : Tác hại của bệnh giang mai


qmmttt
26-11-2012, 09:24 AM
Cứ nhắc tới bệnh giang mai (http://chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-giang-mai-42.html)là mọi người lại cảm thấy hoang mang lo lắng, đều biết đó là một loại bệnh xã hội có tính lây truyền cao.

Một khi nhiễm phải xoắn khuẩn thì khó có thể điều trị. Vậy thì, bạn hiểu gì về bệnh giang mai? Tác hại của bệnh giang mai (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-giang-mai/nguy-hai-cua-benh-giang-mai-doi-voi-nam-gioi-10413.html)như thế nào?

Giang mai là một bệnh mà mọi người quen gọi là bệnh lây truyền qua đường tình dục, sau khi vi khuẩn xâm nhập vào trong cơ thể 2-3 ngày, ta sẽ thấy bề mặt da có những tổn thương và đây là triệu chứng ban đầu của bệnh giang mai.

Bệnh giang mai nếu để lâu không chữa sẽ đem đến cho người bệnh những tác hại nghiêm trọng.

Tác hại 1: Bề mặt da bị tổn thương ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Bệnh nhân thường nói cảm thấy khó chịu ở bộ phận sinh dục, ở bộ phận sinh dục có thường nổi nốt ban đỏ, loét, mụn mủ làm dịch tiết ra nhiều, gây tâm lý hoang mang lo lắng.


http://chuyenkhoasinhsan.vn/DATA/jukamiola/benh%20xa%20hoi/benh%20giang%20mai01.jpg

Tác hại 2: Lây truyền cho bạn tình và con cái, nguy hại tới sức khỏe của người thân. Bệnh nhân nam giới mắc bệnh giang mai không những bản thân bị nguy hại về sức khỏe hơn nữa còn lây truyền cho vợ gây sảy thai, đẻ non, nếu vợ mang bầu thì khả năng lây sang thai nhi là rất cao.

Tác hại 3: Gây tàn tật hoặc tử vong. Xoắn khuẩn giang mai sau khi xâm nhập vào cơ thể thì tính độc càng cao, khả năng tổn thương các cơ quan bên trong cơ thể là rất lớn, phá hoại các tổ chức tế bào gây tàn tật thậm chí là tử vong.

Tác hại 4: Khi xoắn khuẩn giang mai tấn công vào hệ thống thần kinh trung ương gây tê liệt tủy sống, teo dây thần kinh thị lực.

Tác hại 5: Xoắn khuẩn giang mai gây hại tới hệ thống mạch máu. Khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào trong mạch máu sẽ gây viêm, tắc nghẽn động mạch chủ.

Tác hại 6: xoắn khuẩn giang mai kết cấu phức tạp, có thể tự sinh chất kháng thuốc. Mỗi loại vi khuẩn đều có đặc tính biến dị cao, xoắn khuẩn giang mai cũng không ngoại lệ. Những xoắn khuẩn giang mai biến dị chẳng khác nào máy tính đã được nâng cấp, chức năng hoàn thiện, độc tính cao và khó điều trị.

Các bác sĩ trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản có khuyên, tuy bệnh giang mai gây tổn rất lớn tới cơ thể con người song những bệnh nhân mắc bệnh này cũng không cần quá lo lắng; chỉ cần chúng ta thấy có những triệu chứng bất thường hoặc nghi ngờ mắc bệnh giang mai thì cần nhanh chóng tới cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 62991199 để được giải đáp. Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.