Ðăng nhập

View Full Version : Bệnh giang mai có thể điều trị khỏi hay không?


qmmttt
23-11-2012, 10:34 AM
Bệnh giang mai (http://chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-giang-mai-42.html)là một bệnh có tính lây truyền cao, khả năng hủy diệt của nó đối với con người là vô cùng to lớn.

Tuy rằng mỗi chúng ta đều có hiểu biết nhất định về cách phòng chống cũng như nguy hại của bệnh giang mai (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-giang-mai/nguy-hai-cua-benh-giang-mai-doi-voi-nam-gioi-10413.html)nhưng tỉ lệ phát bệnh lại không hề giảm đi mà ngày càng bùng nổ hơn đem lại cho xã hội sự đe dọa ghê gớm.

Đồng thời có một số lớn bệnh nhân chưa hiểu một cách toàn diện về bệnh luôn cho rằng mắc bệnh giang mai chẳng khác nào bị “tử hình”, không thể nào chữa khỏi. Vậy thì bệnh giang mai có thể chữa khỏi được hay không?


http://chuyenkhoasinhsan.vn/DATA/jukamiola/benh%20xa%20hoi/benh%20giang%20mai%20dieu%20tri%20khoi%20hay%20kho ng.jpg

Các bác sĩ trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà nội sẽ trao đổi với chúng ta về vấn đề này.

Các bác sĩ cho hay, cũng với trình độ kĩ thuật hiện đại phương pháp tối ưu trong y tế hiện nay thì bệnh giang mai là hoàn toàn có thể chữa khỏi và không tái phát nhưng đê đảm bảo được nó cần có hai điều kiện tiên quyết: “Sớm” và “Tốt”. Hai điều kiện trên được hiểu là “Phát hiện và điều trị sớm bệnh giang mai” và “Ý thức phòng ngừa tốt”

Bệnh giang mai cần “Phát hiện và điều trị sớm”

Nếu khi thấy xuất hiện triệu chứng nốt đỏ nêu trên trong khoảng 1-2 tuần đầu mà được khám và tiếp nhận điều trị ngay thì các xoắn khuẩn giang trong máu sẽ bị tiêu diệt và các triệu chứng lâm sàng sẽ dần tan biến.

Điều trị bệnh giang mai cần có “Ý thức phòng ngừa tốt”

Nếu phát hiện thấy ở bộ phận sinh dục và xung quanh hậu môn có nổi những nốt ban đỏ hoặc bị loét thì cần phải đề cao cảnh giác, nên kịp thời đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị. Đồng thời khi điều trị cần sử dụng những loại thuốc liều cao và liệu trình lâu dài, tránh việc điều trị bỏ dở giữa chừng. Ngoài ra bệnh nhân cần cùng với vợ (chồng) hay bạn tình đi điều trị đồng thời và làm tốt công việc vệ sinh, chỉ có vậy bệnh tình mới nhanh khỏi

Các bác sĩ trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho hay, có nhiều bệnh nhân sau khi biết mình bị mắc bệnh giang mai rất lo lắng nếu bị phát hiện nên đã âm thầm tìm đến những phòng khám tư nhân với “đội ngũ bác sĩ lang băm” để điều trị, kết quả là vừa tốn kém vừa bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.

Chính vì vậy các bác sĩ trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản có lời khuyên cho bệnh nhân mắc bệnh giang mai là cần tới cơ sở chính quy để khám điều trị nhằm tránh tái phát và lây truyền cho người khác.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 62991199 để được giải đáp. Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.