Ðăng nhập

View Full Version : TẠI SAO HAY BỊ NGỨA VÙNG KÍN KHI SẮP ĐẾN NGÀY ĐÈN ĐỎ


qmmttt
19-11-2012, 02:39 PM
Chào bác sĩ của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội.
Em năm nay 25 tuổi và chưa lập ra đình. Gần đây, em hay bị ngứa ở vùng kín ,khi sắp có kinh thường hay ra chất trắng,thường lặp đi lặp lại nhiều lần trong 1 tháng. Vậy bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì vậy?

http://chuabenhphukhoa.com.vn//upload/lo%20tuyen%20co%20tu%20cung(1).jpg

Trả lời:
Chào bạn!
Bình thường, Âm đạo tiết dịch để giữ cho âm đạo được ẩm ướt, làm sạch và tạo môi trường pH phù hợp để giữ cho âm đạo không bị nhiễm vi khuẩn gây hại. Dịch tiết âm đạo bình thường, hay còn gọi là khí hư sinh lý, có màu trong suốt gần như không có mùi, và thường chỉ xuất hiện vào ngày phóng noãn và trước khi có kinh, ở một số phụ nữ gặp sau khi có kinh.

Thông thường khí hư bệnh lý được chia làm 3 loại do 3 nhóm nguyên nhân khác nhau:

1. Khí hư trong: trắng, loãng, hơi dính, ra suốt chu kỳ. Nguyên nhân có thể do u xơ tử cung (http://chuabenhphukhoa.com.vn/u-xo-tu-cung/), polip buồng cổ tử cung (http://chuabenhphukhoa.com.vn/polyp-co-tu-cung/).
2. Khí hư đặc: màu trắng, đặc như bột. Nguyên nhân thường do nhiễm nấm Candida.
3. Khí hư xanh: màu vàng xanh, có bọt, mùi hôi. Nguyên nhân do nhiễm kí sinh trùng roi, tạp khuẩn.

Như vậy, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa, mỗi nguyên nhân lại có phương pháp điều trị riêng.

Trường hợp bạn khí hư ra vào trước khi có kinh là dấu hiệu sinh lý của cơ thể, tuy nhiên, nếu hiện tượng này lặp đi lặp lại nhiều lần trong 1 tháng kèm ngứa, tôi cho rằng đây là dấu hiệu sớm của viêm nhiễm phụ khoa. Bạn nên tới cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản về bệnh viêm phụ khoa. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 62991199 để được giải đáp.Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.