Ðăng nhập

View Full Version : Nguyên nhân gây ra bệnh viêm bao quy đầu


qmmttt
19-11-2012, 10:34 AM
Viêm bao quy đầu (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/nam-khoa/viem-quy-dau-60.html)là bệnh rất hay gặp và phổ biến ở nam giới, vậy nguyên nhân gây ra bệnh này là gì?

Nguyên nhân gây bệnh viêm bao quy đầu có thể vì nhiều lý do như bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm virut và không giữ vệ sinh sạch sẽ.

Triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/nam-khoa/viem-quy-dau/trieu-chung-cua-benh-viem-quy-dau-10125.html) là bệnh nhân thấy xuất hiện những nốt, vệt đỏ nhỏ ở vùng quy đầu, sau đó xuất hiện dịch có mùi hôi, có các nốt trắng nhỏ li ti, bệnh nhân cảm thấy đau ở dương vật. Viêm bao quy đầu có loại lây nhiễm và không lây nhiễm. Lây nhiễm là do giao hợp không lành mạnh lây nhiễm lẫn nhau các loại virut.

http://chuyenkhoasinhsan.vn/DATA/jukamiola/nam%20khoa/benh%20viem%20bao%20quy%20dau.jpeg

Còn viêm bao quy đầu không lây nhiễm là do da quy đầu quá dài hoặc bị hẹp bao quy đầu vì thế các chất bẩn đọng lại do đi tiểu tiện gây kích thích da và niêm mạc gây nên viêm bao quy đầu. Việc chẩn đoán viêm bao quy đầu có thể chỉ cần quan sát triệu chứng lâm sàng nhưng có thể phải làm các xét nghiệm để tìm đúng nguyên nhân. Việc điều trị dứt điểm phụ thuộc rất nhiều vào chính bạn. Đó là:

- Phải giữ vệ sinh hằng ngày: Rửa bao quy đầu và da quy đầu mỗi khi đi tiểu tiện. Nếu da quy đầu dài quá phải phẫu thuật.

- Khi đối tác mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục thì phải ngừng hoạt động tình dục, kịp thời chữa trị và cả hai cùng thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ.

- Quan hệ vợ chồng chung thủy, giữ vệ sinh sạch sẽ trong giao hợp.

Việc điều trị viêm bao quy đầu phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh, nếu do vi khuẩn có thể phải dùng kháng sinh uống hay bôi ..Nếu chưa cắt bao quy đầu thì nên cắt.

Tuy nhiên bạn không nên tự ý mua thuốc về tự chữa trị mà phải đến các bệnh viện hoặc trung tâm để được khám và có hướng điều trị thích hợp với tình trạng bệnh của bạn.

Kết quả điều trị thường mỹ mãn với điều kiện cần giữ vệ sinh tốt vùng quy .

Nếu không chữa trị và để hiện tượng viêm hay nhiễm khuẩn trở thành mạn tính thì có thể có những biến chứng sau: hẹp lỗ niệu đạo (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/nam-khoa/viem-nieu-dao/benh-hep-nieu-dao-o-nam-gioi-10260.html)– khó hoặc bị đau khi lộn lớp da phủ quy đầu – khó phủ lớp da lỏng lẻo lên quy đầu, do bị sưng nề làm cho sự tưới máu đến quy đầu kém đi. Chỉ cần giữ vệ sinh thân thể và cơ quan sinh dục giúp phòng ngừa viêm quy đầu; mỗi khi tắm, cần lộn tối đa lớp da phủ quy đầu lên trên để rửa sạch phần bên dưới và hong khô.

Khi có bất cứ dấu hiệu và triệu chứng viêm quy đầu cần tới gặp bác sĩ để được khám và điều trị vì ngoài những nguyên nhân thông thường còn có thể do nhiều nguyên nhân phức tạp hơn (do virut gây u sùi, gây mụn rộp hay bệnh chlamydia…). Vì vậy cần đến kinh nghiệm của bác sĩ và phương tiện xét nghiệm.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản về viêm bao quy đầu. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 62991199 để được giải đáp.