PDA

View Full Version : Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu là bao lâu? - 16/11/12


qmmttt
16-11-2012, 12:40 PM
Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-lau-44.html)tùy theo sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể mà ngàn hay dài, thông thường thì là 2 đến 10 ngày.

Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu là bao lâu.

Các chuyên gia của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội nói, thường thì bệnh lậu phát bệnh rất nhanh, nên thời gian ử bệnh không lâu, thường là từ 2 đến 10 ngày và bình quan là 3 đến 5 ngày thì phát bệnh.

Nếu như người bệnh có sức khỏe yếu, sức đề kháng kém, đời sống tình dục hơi nhiều, uống rượu .v.v. thì thời gian ủ bệnh sẽ ngắn hơn, sẽ làm thời gian phát bệnh nhanh hơn; còn ngược lại sẽ lâu hơn.

Thời gian ủ bệnh lậu ở nam giới (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-lau/nguyen-nhan-nao-gay-ra-benh-lau-o-nam-gioi-10427.html)thường là từ 2 đến 14 ngày, thường thì phát bệnh do niệu đạo không thông, vài tiếng sau sẽ cảm thấy đau khi đi tiểu và có những dịch nhầy.

http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/DATA/jukamiola/benh%20xa%20hoi/thoi%20gian%20u%20benh%20cua%20benh%20lau.jpg


Thường lệ, trên lâm sàng, triệu chứng của bệnh lậu (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-lau/benh-lau-o-giai-doan-dau-co-nhung-trieu-trung-nao-10428.html)sẽ phát ngay sau khi lây nhiễm được 72 tiếng đồng hồ, do sức đề kháng của cơ thể mạnh, vi khuẩn của bệnh lậu sẽ phát triển chậm do đó tính của bệnh yếu. Nguyên nhân do sự phản ứng và chịu đựng của người bệnh nên tuy vi rut bệnh lâu đã ký sinh lại cơ thể người, gây và phát bệnh, nhưng do nguyên nhân chủ quan và khách quan chứng minh trên lâm sàng. Nếu sức khỏe yếu, sức đề kháng kém, đời sống tình dục quá, uống rượu nhiều, thì thời gian phát bệnh sẽ rất nhanh, thường từ 2 đến 10 ngày, bình quân là 3 đến 5 ngày.

Hiện tại trên lâm sàng chia thời gian ủ bệnh của bệnh lậu làm ba giai đoạn, cụ thể như sau:

Giai đoạn thứ nhất: Vi rút bệnh lậu sẽ xâm nhập vào niệu đạo, cần có 36 tiếng đồng hồ mới có thế đi sâu vào bên trong và bắt đầu phát triển.

Giai đoạn thứ hai: Đây là giai đoạn vi rut gât bệnh bắt đầu phát triển, trong vòng 36 tiếng đòng hồ chúng sẽ hoàn thành một thời kỳ sống.

Giai đoạn thứ ba: Giai đoạn diệt vi rút, một số vi rit bệnh lậu sau khi chết, loại trừ độc tố, từ đó sẽ tạo thành phản ứng của các bộ phận đối với độc tố, bắt đầu xuất hiện hiện tượng lâm sàng.

Các chuyên gia của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội nói, người mắc bệnh lậu nên chú ý sự thay đổi trong cơ thể mình, nhất định phải đến các bênh viện chuyên khoa để khám và chữa trị kịp thời. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 62991199 để được giải đáp. Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.