PDA

View Full Version : Bệnh sùi mào gà làm sao để phát hiện


qmmttt
12-11-2012, 10:32 AM
ệnh sùi mào gà để phát hiện ra nó không phải khó.
Có nhiều người mắc bệnh sùi mào gà ('http://chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-sui-mao-ga/benh-sui-mao-ga-cung-xuat-hien-o-tre-em-10389.html') mà không biết nguyên nhân từ đâu? Và cũng không rõ lắm về triệu chứng của bệnh dẫn đến tình trạng bệnh không được phát hiện sớm, khi biết mắc bệnh thì đã quá muộn, bệnh đã chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng, khó điều trị.
Làm thế nào để phát hiện ra bệnh sùi mào gà ('http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-sui-mao-ga/benh-sui-mao-ga-va-cach-chua-tri-dut-diem-10384.html')?

Là những câu hỏi thường ngày mà đội ngũ bác sĩ trung tâm nhận được và trả lời hằng ngày. Xin chia sẻ lên đây những biểu hiện chính về căn bệnh này.
Vậy, để tránh nguy cơ trên, chúng ta cần phải có hiểu biết nhất định về bệnh sùi mào gà. Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội hi vọng, bạn sẽ phát hiện bệnh sớm để tiến hành điều trị kịp thời.

http://chuyenkhoasinhsan.vn/DATA/jukamiola/phat-hien-benh-sui-mao-ga.jpg ('http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-sui-mao-ga/benh-sui-mao-ga--nhung-bieu-hien-cua-benh-10352.html')
phát hiện sớm bệnh sùi mào gà để điều trị kịp thời

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà:

Sau khi nhiễm virus 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu có những sùi nhỏ mềm,ngứa và cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.
Những triệu chứng này, ở nam giới rõ ràng hơn nữ giới. Bệnh sùi mào gà gây tổn hại ở đường niệu đạo, người bệnh có cảm giác bất thường ở niệu đạo, có thể xuất hiện tiểu ra máu, có dịch tiết ra từ niệu đạo, cảm giác bị tắc ở niệu đạo, tiểu không thoải mái, hoặc tiểu khó.
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ('http://chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-sui-mao-ga/benh-sui-mao-ga--nhung-bieu-hien-cua-benh-10352.html') hiện chủ yếu là xuất hiện vết sùi trên da, thông thường có kích thước nhỏ bằng hạt gạo, tuy nhiên sùi mào gà có kích thước lớn nhất có thể lên đến 10 cm, vết sùi lớn rất nhanh, khi phát triển khá lớn nhìn rất giống hoa xúp lơ, có người bệnh bị mọc sùi xung quanh khu vực hậu môn.

Bền mặt sùi ướt át, mềm, khi chạm vào dễ bị chảy máu. Theo thời gian, u sùi tiếp tục phát triển, lan rộng. Các triệu chứng như ra khí hư trắng, dịch, xuất huyết cũng không ngừng ra tăng. Có mùi hôi, một số ít u sùi trở nên dày, bền mặt sùi trong thời kì đầu từ ẩm ướt sau chuyển sang cứng. Đây là biểu hiện quan trọng của bệnh sùi mào gà trong giai đoạn đầu.
Nếu như để lâu không điều trị thì diện sùi sẽ phát triển nhanh và mạnh hơn làn ra toàn bộ bộ phận sinh dục làm người phụ nữ khó có thai ('http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/chuyen-de-suc-khoe/pha-thai-an-toan/su-that-ve-suc-khoe-tinh-duc-va-phong-tranh-thai--10319.html') và có nguy cơ chuyển thành ác tính ở cả nam và nữ. Vì vậy nếu như bị nhiễm bệnh thì bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để khám và điều trị.
Để biết và hiểu rõ hơn về "bệnh sùi mào gà" các bạn đừng ngần ngại hãy chia sẻ cùng các Bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến ('http://dgt.zoosnet.net/LR/chatwin.aspx?id=DGT49404175&cid=6348632040725350009731&lng=en&sid=6348753918064062504094&p=http%3A//chuabenhphukhoa.com.vn/&rf1=&rf2=&e=proactive%2520invitation%2520from%2520the%2520fi rst%2520page&d=1351914057312') hoặc qua điện thoại tư vấn 04. 20 20 20 20 .