PDA

View Full Version : Chữa bệnh giang mai.


qmmttt
21-10-2012, 11:55 AM
Rất nhiều bệnh nhân thắc mắc chữa bệnh giang mai (http://chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-giang-mai/nhung-cau-hoi-hay-gap-o-benh-giang-mai-10174.html)có dễ không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe sau này không? Có phải bị bệnh ấy thì bị mất kinh nguyệt không?
Trước hết phải hiểu rằng: Bệnh giang mai là bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị đúng đắn, có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan của người bệnh, đến cả thai. Bệnh do xoắn khuẩn giang mai gây ra, gây cho da và niêm mạc, sau vào các phủ tạng như tổ chức dưới da, xương, thần kinh và tim mạch. Nếu mẹ bị giang mai thì lây cho con khi mang thai và gây giang mai bẩm sinh. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, qua truyền máu và từ mẹ sang thai qua rau. Trẻ bị giang mai bẩm sinh bú nhờ có thể lây cho bà mẹ này. Thời gian ủ bệnh thường 3-4 tuần lễ.
Điều trị bệnh giang mai tuy tuy không khó vì đã có nhiều thuốc kháng sinh nhưng cần đủ liều và sớm theo từng giai đoạn.
Đường lây truyền của bệnh
Quan hệ tình dục không được bảo vệ
Qua rau thai
Biến chứng của bệnh
Sẩy thai muộn, hoặc sẩy thai liên tiếp (http://chuyenkhoasinhsan.vn/chuyen-de-suc-khoe/pha-thai-an-toan/say-thai-va-nhung-dieu-san-phu-can-luu-y--10303.html)
Đa ối, dị dạng thai nhi
Trẻ sơ sinh bị giang mai bẩm sinh
Nguyên tắc điều trị
Cần tuân thủ điều trị của bác sỹ chuyên khoa
Điều trị cả vợ, chồng, bạn tình khi bị mắc bệnh
Trong thời gian điều trị tốt nhất kiêng giao hợp hoặc sử dụng bao cao su thường xuyên và đúng cách
Trong thời gian điều trị có dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay

Nguồn: Chữa bệnh giang mai-Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội (http://chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-giang-mai-42.html)