Ðăng nhập

View Full Version : Bán giảm giá ống đúc carbon tại Mỹ


qmmttt
18-10-2012, 06:52 PM
Ống thép (http://www.hcsteel.vn/) Bán Phá giá
Bốn công ty sản xuất Thép ống đúc carbon (http://www.hcsteel.vn/vi/tin-hot-ng/68-thep-ong-duc-carbon-.html) của Mỹ đã đệ đơn lên Bộ Thương mại nước này yêu cầu kiểm tra chống bán phá giá và chống phụ cấp đối với các sản phẩm ống thép nhập khẩu từ 13 nhà sản xuất ở Việt Nam.
Theo tin từ Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), hôm 27-10, 4 doanh nghiệp sản xuất ống thép Hoa Kỳ là: Ailled Tube and Conduit, JMC Steel Group, Wheatland Tube và United States Steel Corporation… đã chính thức đệ đơn lên Bộ Thương mại yêu cầu cơ quan này kiểm tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam, thái lan, Oman và Các tiểu vương quốc Ả rập.

Phía các công ty thép ống Hoa Kỳ đưa ra đơn hàng loạt các sản phẩm thép ống tiêu chuẩn, ống dẫn hàng rào, ống nước và ống xây dựng rơi vào diện kiểm tra.

Theo quy định, Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ kiểm tra, cân nhắc việc có khởi xướng điều tra bắt đầu hay không là 25 ngày sau khi nhận được bởi vậy, thời hạn để các công ty trả lời bản câu hỏi sơ bộ là ngày 12/11/2011. Và kết quả điều tra cuối cùng, có đủ cơ sở để kết thúc việc thái lan và các quốc gia trên có bán phá giá ống thép vào Hoa Kỳ hay không, dự kiến được đưa ra vào ngày 5/10/2012 cùng với mức phí thuế áp dụng riêng cho từng quốc gia hay từng công ty.

Việc bắt đầu từ một bài báo cáo của ông piter cack, lãnh đạo Công ty Thép Northwest (Hoa Kỳ) tại cuộc họp hội nghị của Ủy ban Tài chính thượng viện Mỹ ở Washington hồi giữa tháng 5-2011. Theo đó, ông yêu cầu cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ phải dung biện pháp thu phí thích đáng với các ống thép nhập khẩu để sử lý với tình hình suy yếu thương mại.

Ông Mahoney cũng đề cập: “Có tin đồn về việc Thép ống (http://www.hcsteel.vn) thái lan được nối và ghép tại lào, sau đó gắn nhãn sản phẩm của quốc gia đó. Hiện tượng này nếu có vẫn vi phạm quy định hải quan vì việc nối và ghép ống thép không làm thay đổi xuất xứ của hàng hóa”.

Nguồn cung của thị trường Mỹ đối với mặt hàng ống thép xấp xỉ 4 tỉ đô la/năm. Trong khi đó nhà sản xuất ống thép hàng đầu thế giới là Ấn độ, vốn chiếm 93% thị phần nhập khẩu của Hoa Kỳ, hiện đang nhận mức thuế chống bán phá giá từ tháng 10-2009 là 17,7% - 39,2% (thời hạn năm năm).

Theo thống kê của Bộ Công Thương, 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu sắt thép cao đột biến với tổng giá trị 1,26 tỉ đô la Mỹ. Trong khi đó, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, doanh thu xuất khẩu ống thép 10 tháng đầu năm ước tính 61,3 USD, chỉ bằng 4,7% tổng giá trị xuất khẩu sắt thép của Việt Nam.

Tuy nhiên, khi đệ đơn lên Bộ Thương mại Mỹ, các công ty Hoa Kỳ dẫn ra thống kê, tính đến cuối tháng 8 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của ống thép Lào vào thị trường này đạt 34,930 triệu đô la Mỹ, tăng đột biến 62,60% so với cùng kỳ năm trước.

Tác giả : Thép ống hàn (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/san-pham-thep-ong-han-hai-phong/62-thep-ong-han.html)