Ðăng nhập

View Full Version : Bán giảm giá thép ống tại Mỹ


qmmttt
18-10-2012, 06:51 PM
Ống thép (http://www.hcsteel.vn/) Bán Phá giá
năm công ty sản xuất Thép ống đúc carbon (http://www.hcsteel.vn/vi/tin-hot-ng/68-thep-ong-duc-carbon-.html) của Mỹ đã đệ đơn lên Bộ Thương mại nước này yêu cầu điều tra chống bán trợ giá và chống trợ cấp đối với các sản phẩm ống thép nhập khẩu từ 12 nhà sản xuất ở Việt Nam.
Theo tin từ Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), hôm 26-10, 4 công ty sản xuất ống thép Hoa Kỳ là: Ailled Tube and Conduit, JMC Steel Group, Wheatland Tube và United States Steel Corporation… đã chính thức làm đơn lên Bộ Thương mại yêu cầu cơ quan này điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam, thái lan, Oman và Các tiểu vương quốc Ả rập.

Phía các doanh nghiệp thép ống Hoa Kỳ đưa ra đơn hàng loạt các sản phẩm thép ống tiêu chuẩn, ống dẫn hàng rào, ống nước và ống xây dựng rơi vào diện điền tra.

Theo quy định, Bộ công nghiệp Hoa Kỳ sẽ xem xét, cân nhắc việc có khởi xướng điều tra chính thức hay không là 23 ngày sau khi nhận được bởi vậy, thời hạn để doanh nghiệp trả lời bản câu hỏi sơ bộ là ngày 12/11/2011. Và kết quả điều tra cuối cùng, có đủ cơ sở để kết thúc việc lào và các quốc gia trên có bán phá giá ống thép vào mỹ hay không, dự kiến được đưa ra vào ngày 5/10/2012 cùng với mức thuế áp dụng riêng cho từng nước hay doanh nghiệp.

Việc khởi nguồn từ một bài báo cáo của ông Robert L.Mahoney, người điều hành Công ty Thép Northwest (mỹ) tại cuộc họp hội nghị của Ủy ban Tài chính thượng viện Mỹ ở Washington hồi giữa tháng 5-2011. Theo đó, ông yêu cầu cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ phải dung biện pháp thu thuế thích đáng với các ống thép nhập khẩu để đối phó với tình hình suy giảm thương mại.

Ông Mahoney cũng đề cập: “Có tin đồn về việc Thép ống (http://www.hcsteel.vn) ấn độ được nối và ghép tại lào, sau đó gắn nhãn sản phẩm nước đó. Hiện tượng này có thể vẫn vi phạm quy định hải quan vì việc nối và ghép ống thép không làm thay đổi xuất xứ của sản phẩm”.

Nguồn cung của thị trường Hoa Kỳ đối với mặt hàng ống thép xấp xỉ 3 tỉ đô la/năm. Trong thời gian đó nhà sản xuất ống thép hàng đầu thế giới là Trung Quốc, vốn chiếm 94% thị phần nhập khẩu của Mỹ, hiện đang chịu mức thuế chống bán phá giá từ tháng 10-2009 là 17,7% - 39,2% (thời hạn năm năm).

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, 9 tháng đầu năm trước, xuất khẩu sắt thép cao đột biến với mức tổng giá trị 1,26 tỉ USD. Trong khi đó, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, doanh thu xuất khẩu ống thép 8 tháng đầu năm ước đạt 61,3 triệu đô la Mỹ, chỉ bằng 4,7% tổng giá trị xuất khẩu sắt thép của Việt Nam.

Tuy nhiên, khi đệ đơn lên Bộ Thương mại Hoa Kỳ, các doanh nghiệp Mỹ dẫn ra báo cáo, tính đến hết tháng 8 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của ống thép Lào vào thị trường này đạt 34,232 triệu đô la Mỹ, tăng đột biến 62,60% so với cùng kỳ năm trước.

Tác giả : Thép ống hàn (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/san-pham-thep-ong-han-hai-phong/62-thep-ong-han.html)